Trường THPT chất lượng cao đầu tiên ở Hà Nội xét tuyển trên điểm chuẩn của Sở GD-ĐT

(Ngày Nay) - Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa, Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021. Đây là trường chất lượng cao đầu tiên của TP sử dụng điểm thi của Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn.

Trường THPT chất lượng cao đầu tiên ở Hà Nội xét tuyển trên điểm chuẩn của Sở GD-ĐT

Theo đó, ngay sau khi Sở công bố điểm chuẩn của trường vào chiều nay, 31/7, học sinh nào có hồ sơ nhập học đạt điều kiện thì trường sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ luôn.

Trao đổi với báo chí, thầy giáo Hà Xuân Nhâm - Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa cho biết, điểm chuẩn vào trường năm nay là 36,5 điểm.

Năm học 2020 – 2021, trường Phan Huy Chú tuyển 350 chỉ tiêu và chia thành 10 lớp. Trong đó, ban khoa học tự nhiên có 4 lớp gồm 140 học sinh, ban khoa học xã hội có 5 lớp với 175 học sinh. Ngoài ra, trường còn một lớp học ngoại ngữ 2 Tiếng Nhật với 35 học sinh.

Trường  dự kiến phân bổ theo chương trình đào tạo đối với Ban Khoa học Tự nhiên là  4 lớp với 140 học sinh;  Ban Khoa học Xã hội là 5 lớp với 175 học sinh; Lớp học Ngoại ngữ 2 Tiếng Nhật là 1 lớp với 35 học sinh.

Muốn đăng kí tuyển sinh vào trường Phan Huy Chú, học sinh khi đến làm thủ tục nhập học phải chuẩn bị hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ sau: Đơn xin dự tuyển vào lớp 10 theo mẫu của trường đã phát hành, bản sao hợp lệ giấy khai sinh; bản gốc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời, học bạ THCS và giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 cùng các giấy tờ ưu tiên khác nếu có.

Trường tuyển thẳng học sinh thuộc một trong các đối tượng sau:

Học sinh học tại các trường THCS của Hà Nội và thuộc diện tuyển thẳng theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Học sinh học THCS ở các tỉnh không tổ chức thi tuyển, đạt từ giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh các bộ môn văn hóa, có hạnh kiểm Tốt, học lực từ Khá trở lên.

Học sinh học THCS ở các tỉnh không tổ chức thi tuyển, có kết quả học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt ở 4 năm THCS và điểm quy đổi kết quả ĐTB các môn Toán, Văn, Anh lớp 9 đủ điểm chuẩn tuyển sinh của trường.

Diện xét tuyển: Căn cứ vào kết quả điểm thi vào lớp 10 THPT do Sở GD&ĐT tổ chức và điểm chuẩn nhà trường công bố. Trường sẽ tuyển cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Với gia đình đã có con học tại trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa được ưu tiên 0.5 điểm so với điểm chuẩn.

Trong trường hợp chưa tuyển đủ chỉ tiêu theo điểm chuẩn công bố, Ban Tuyển Sinh trường sẽ phỏng vấn trực tiếp học sinh có điểm xét tuyển thấp hơn chuẩn và có những thành tích đặc biệt hoặc lấy theo danh sách điểm xét tuyển từ cao xuống thấp với những học sinh nộp đơn xét tuyển theo mẫu của nhà trường.

Trường có 3 mức học bổng  dành cho học sinh lớp 10 là 40.000.000đ, 20.000.000đ và 10.000.000 tùy theo thành tích học sinh đạt được. 

Trường cũng dự kiến mức học phí  là  48.690.000đ/năm học (với các lớp chỉ học 1 ngoại ngữ là Tiếng Anh);  50.850.000đ/năm học (với lớp học 2 ngoại ngữ là Tiếng Anh và Tiếng Nhật).

Học phí được xây dựng cho cả khóa học 3 năm, cam kết không tăng học phí trong suốt 3 năm học.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.