Tuyên dương 102 thiếu nhi và giáo viên phụ trách đội xuất sắc

Lễ tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long,” vinh danh 102 gương mặt thiếu niên, nhi đồng và giáo viên phụ trách đội xuất sắc của Thủ đô.
66 gương thiếu nhi được tuyên dương là đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ, Chủ nhân Thăng Long" tiêu biểu xuất sắc của Thủ đô năm 2020. (Ảnh: Linh Anh - TTXVN)
66 gương thiếu nhi được tuyên dương là đại biểu "Cháu ngoan Bác Hồ, Chủ nhân Thăng Long" tiêu biểu xuất sắc của Thủ đô năm 2020. (Ảnh: Linh Anh - TTXVN)

Tối ngày 9/10, Thành đoàn Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long,” vinh danh 102 gương mặt thiếu niên, nhi đồng và giáo viên phụ trách đội xuất sắc của Thủ đô.

Trong đó có 6 cá nhân nhận giải cống hiến nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên làm tổng phụ trách Đội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc giáo dục và bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng Thủ đô của Ban chấp hành Thành đoàn Hà Nội. Có 30 phụ trách thiếu nhi vinh dự được nhận huy hiệu phụ trách giỏi của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 66 gương thiếu nhi được tuyên dương là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân Thăng Long tiêu biểu xuất sắc của Thủ đô năm 2020.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chúc mừng các đại biểu được vinh danh, tặng mỗi đại biểu một món quà và động viên, khích lệ thế hệ măng non của thành phố tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong hoc tập và rèn luyện, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Lễ tuyên dương là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Nội lần thứ XIV năm 2020 với chủ đề “Ngàn bông hoa đẹp - dâng Bác kính yêu.” Đại hội có sự tham gia của 300 đại biểu, gồm 270 đại biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng và 30 đại biểu đại diện cho 1.347 giáo viên tổng phụ trách đội trên địa bàn Thủ đô. 

Trong số các đại biểu thiếu niên, nhi đồng, có 98 em đoạt giải cao trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; 28 em có thành tích cao trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật; 24 em tiêu biểu của lĩnh vực thể dục thể thao; 95 em có thành tích trong công tác đội và phong trào thiếu nhi; 25 em có nhiều đóng góp trong các hoạt động xã hội, nhiều em vượt khó vươn lên, nhiều gương sáng về lòng hiếu thảo, tinh thần dững cảm, tương thân tương ái.

Trước lễ tuyên dương, trong khuôn khổ chương trình Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, các đại biểu thiếu nhi Thủ đô đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như tới thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại quận Hoàn Kiếm. Đoàn cũng trao tặng xe đạp và quà cho 90 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập với tổng trị giá 150 triệu đồng./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: