Xét tuyển đặc cách, nhiều giáo viên ở thủ đô 'tiu nghỉu'

Sở Nội vụ Hà Nội vừa đưa ra văn bản yêu cầu hoàn thiện hồ sơ giáo viên hợp đồng thuộc đối tượng xem xét tuyển dụng đặc cách.
Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn loay hoay giữa nhiều phương án tuyển dụng của Sở Nội vụ. Ảnh minh họa: Tiền Phong.
Giáo viên hợp đồng tại Hà Nội vẫn loay hoay giữa nhiều phương án tuyển dụng của Sở Nội vụ. Ảnh minh họa: Tiền Phong.

Như vậy, giáo viên hợp đồng không được đóng bảo hiểm xã hội ở hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa không đủ điều kiện xét tuyển dụng đặc cách theo văn bản này.

Giáo viên đang làm hợp đồng lao động theo vị trí giáo viên các bộ môn, giáo viên Tổng phụ trách; thời gian ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định theo vị trí việc làm giảng dạy tại trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trước ngày 31/12/2015.

Đó là một số điều kiện để được xem xét tuyển dụng đặc cách vừa được Sở Nội vụ Hà Nội đưa ra tại văn bản yêu cầu hoàn thiện hồ sơ giáo viên hợp đồng thuộc đối tượng xem xét tuyển dụng đặc cách theo công văn 5378 của Bộ Nội vụ.

Văn bản được Sở Nội vụ ban hành ngày 22/1/2020. Đối tượng được xem xét tuyển dụng đặc cách ngoài đáp ứng các điều kiện nêu trên còn có các điều kiện khác như: Hợp đồng lao động do UBND huyện, quận, thị xã trực tiếp ký hoặc ủy quyền, đồng ý bằng văn bản giao trưởng phòng GD&ĐT, trưởng phòng Nội vụ, hiệu trưởng nhà trường ký hợp đồng; giáo viên hợp đồng đang giảng dạy phải đảm bảo đủ các quy định của Bộ GD&ĐT về tiêu chuẩn chức danh, khung danh mục vị trí việc làm, có đủ năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu vị trí giáo viên cần tuyển dụng (trong quá trình giảng dạy có thể thay đổi môn dạy phù hợp chuyên ngành đào tạo theo phân công của nhà trường), được UBND quận, huyện, thị xã xác định trong chỉ tiêu biên chế.

Ngoài ra, các giáo viên hợp đồng còn phải đáp ứng điều kiện về chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, trình độ tin học... Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 1/2/2020 đến ngày 15/2/2020.

Văn bản cũng yêu cầu các UBND quận, huyện, thị xã tạm dừng việc tiếp nhận giáo viên đối với các bộ môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ đến khi kết thúc kỳ tuyển dụng đặc cách giáo viên của thành phố.

Như vậy, giáo viên hợp đồng không được đóng bảo hiểm xã hội ở hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa không đủ điều kiện để được xét tuyển dụng đặc cách theo văn bản này.

Trước đó, giáo viên hợp đồng của huyện Ứng Hòa cho biết ngày 1/1, huyện này thông báo sẽ bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho giáo viên hợp đồng đến ngày 31/7/2020. Nhưng theo các giáo viên, đây chỉ là hình thức “chữa cháy”, không có ý nghĩa đối với giáo viên trong lần xét tuyển dụng đặc này.

Được biết, hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa có khoảng 600 giáo viên hợp đồng tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học, THCS trên địa bản huyện trước ngày 31/12/2015. Nhưng trong suốt thời gian qua, các giáo viên này đều không được hai huyện đóng bảo hiểm xã hội. Thậm chí, họ xin đóng tự nguyện cũng không được.

Đến giờ, áp dụng theo quy định của Bộ Nội vụ, toàn bộ số giáo viên này đều không có "cửa" để được xét tuyển dụng đặc cách.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.