Anh: Giá túi ni lông sẽ tăng gấp đôi từ tháng 4/2021

[Ngày Nay] - Bộ trưởng Môi trường Anh ông George Eustice cho biết mức tăng này nhằm khuyến khích người mua sắm sử dụng những loại túi thân thiện với môi trường và giảm ô nhiễm đại dương.
Anh: Giá túi ni lông sẽ tăng gấp đôi từ tháng 4/2021

Mức giá 5p (khoảng 1.500 đồng) cho 1 túi ni lông tại cửa hàng được áp dụng từ năm 2015 và được cho là đã làm giảm 95% doanh số tiêu thụ túi ni lông tại các siêu thị.

Mặc dù chính sách trên chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp bán lẻ có từ 250 nhân viên trở lên, nhưng đã góp phần vào việc nhanh chóng loại bỏ hàng tỷ túi ni lông sử dụng một lần khỏi lưu thông ở Anh. Một người bình thường ở Anh hiện chỉ mua 4 túi mỗi năm từ các siêu thị chính, so với con số 140 vào năm 2014.

Số lượng túi ni lông trên các bãi biển của Vương quốc Anh cũng đã giảm hơn 60%, theo Hiệp hội Bảo tồn Biển.

Đề xuất tăng giá lên 10p (khoảng 3.000 VNĐ) và áp dụng mở rộng cho tất cả các nhà bán lẻ đã được công bố vào năm 2018, nhưng kết thúc trong tình trạng lấp lửng giữa cuộc tranh cử lãnh đạo Tory, cuộc tổng tuyển cử và sự bùng lên của đại dịch COVID-19.

Khoản phí này thậm chí đã tạm thời bị đình chỉ đối với dịch vụ giao hàng trực tuyến trong sáu tháng kể từ ngày 21/3 năm nay.

Nhà vận động của Tổ chức Hòa bình xanh, ông Sam Chetan-Welsh cho rằng chính phủ nên nỗ lực hơn nữa để giảm ô nhiễm rác thải nhựa hơn là chỉ cắt giảm mỗi túi ni lông: “Chính phủ nên đặt ra các mục tiêu ràng buộc pháp lý ngay từ bây giờ đối với các nhà bán lẻ để giảm 50% lượng nhựa sử dụng một lần vào năm 2025. Và họ nên làm việc nhanh chóng để đảm bảo các nhà sản xuất nhựa có thương hiệu lớn chịu trách nhiệm xử lý rác thải của họ. Các bộ trưởng thực sự không có lý do gì để không tăng chi phí cho các công ty chịu trách nhiệm về khối lượng bao bì nhựa dùng một lần ngày càng leo thang”.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.