Bão Haishen khiến ít nhất hàng trăm nghìn người sơ tán

(Ngày Nay) - Hàng trăm nghìn người đã được sơ tán khỏi nhà cửa do nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão Haishen tại Nhật Bản.
Bão Haishen khiến ít nhất hàng trăm nghìn người sơ tán

Bão Haishen có sức gió ở mức 195 km/h và giật lên tới 240 km/giờ, và đổ bộ vào Nhật Bản và Bán đảo Triều Tiên.

Đây là cơn bão mạnh thứ hai đổ bộ vào khu vực Đông Bắc Á trong vòng một tuần. Bão Maysak - với sức gió ít nhất 209 km/giờ cũng có lộ trình di chuyển giống với bão Haishen hiện tại.

Bão Haishen đã tấn công quần đảo Ryukyu ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Nhật Bản vào Chủ nhật, mang theo gió mạnh và mưa lớn đến khu vực và làm mất điện hàng nghìn ngôi nhà.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), cơn bão hiện đang ở gần đảo Amami-Oshima thuộc tỉnh Kagoshima và sẽ di chuyển theo hướng bắc về phía bờ biển phía tây của đảo Kyushu từ đêm Chủ nhật đến sáng thứ Hai theo giờ địa phương.

Bão được dự báo sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc và ảnh hưởng đến Bán đảo Triều Tiên trong 36 giờ tới.

JMA cho biết bão Haishen đã suy yếu nhẹ nhưng vẫn gây mưa lớn, gió mạnh, sóng cao và triều cường. Cơn bão được dự báo sẽ mang lại lượng mưa từ 100 đến 150 mm cho lục địa Nhật Bản và Bán đảo Triều Tiên, một số khu vực có lượng mưa trên 200 mm.

Tại tỉnh Kagoshima, 246.251 người đã được sơ tán, theo đài truyền hình NHK. Trong khi đó tỉnh Nagasaki đã cho sơ tán  36.392 người. Hiện hơn 200.000 hộ gia đình bị mất điện ở Kagoshima và 3.930 hộ gia đình ở Okinawa.

Hơn 500 chuyến bay đã bị hủy ở miền nam Kyushu và Okinawa vào Chủ nhật, do bão Haishen ảnh hưởng đến mạng lưới giao thông.

Trước đó, một con tàu chở gia súc với 43 thành viên thủy thủ đoàn và gần 6.000 con bò trên tàu đã mất tích gần miền nam Nhật Bản trong cơn bão Maysak hôm thứ Tư tuần trước. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đã bị đình chỉ vào thứ Bảy do thời tiết xấu, theo Cảnh sát biển Nhật Bản. Hiện đã cứu được 3 thuyền viên của con tàu, nhưng có ít nhất 1 người qua đời sau đó.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.