Bão Phanfone tàn phá các đảo miền Trung Philippines

(Ngày Nay) - Người dân Philippines năm nay đã phải đón Giáng sinh trong các trung tâm sơ tán khi cơn bão Phanfone mạnh cấp 12 quét qua quốc đảo này.
Ngư dân trên đảo Samar đem thuyền đi sơ tán do ảnh hưởng của bão Phanfone. Ảnh: AFP
Ngư dân trên đảo Samar đem thuyền đi sơ tán do ảnh hưởng của bão Phanfone. Ảnh: AFP

Bão Phanfone đã đổ bộ vào miền Trung Philippines vào ngày 24/12, khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt tại các cảng biển hoặc các trung tâm sơ tán.

Cụ thể, hơn 10.000 người đã qua đêm trong các trường học, phòng tập thể dục và các tòa nhà công sở khi bão Phanfone quét qua.

Ailyn Metran cùng cô con gái 4 tuổi của mình đã phải sơ tán tới trung tâm dự báo thời tiết thành phố Tacloban - nơi chồng cô đang làm việc. "Cơn bão thật đáng sợ khi làm cửa sổ vỡ tan tành khiến chúng tôi phải trú ẩn ở cầu thang thoát hiểm".

Hơn 25.000 người Philippines đã bị mắc kẹt vào đêm Giáng sinh bởi dịch vụ tàu phà và máy bay buộc phải ngừng hoạt động.

Bão Phanfone đã tàn phá phía bắc đảo Cebu vào đêm thứ Ba khiến người dân trên đảo phải dùng bữa tối Giáng sinh tại các nơi trú ẩn, viên dân phòng Allen Froilan Cabaron cho biết.

"Họ đã an toàn hơn tại các trung tâm sơ tán. Ít nhất là họ đã có thể ăn bữa tối Giáng sinh ở đó, ngay cả khi chỉ có cá hộp và mì ăn liền", ông Cabaron nói.

Tại khu nghỉ mát phía tây đảo Coron, các bãi biển đã bị phong tỏa còn các tour du lịch bằng thuyền đã bị đình chỉ để bảo vệ khách du lịch.

"Nhiều cơ sở du lịch ở đây đã đóng cửa và một số khách của chúng tôi không đến được vì các chuyến bay của họ đã bị hủy", nhân viên lễ tân khách sạn Nina Edanosaid cho biết. "Chúng tôi không sợ hãi, nhưng không khí ở đây nói chung là ảm đạm".

Theo AFP
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.