'Bùng nổ dân số' tại vườn thú Đài Bắc

(Ngày Nay) - Vườn thú lớn nhất Đài Loan đã ghi nhận một loạt các ca sinh nở trong những tháng gần đây, bao gồm cả gấu trúc và tê tê, trong bối cảnh số lượng khách giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch.
Hai con rái cá móng vuốt tại vườn thú Đài Bắc. Ảnh: AFP
Hai con rái cá móng vuốt tại vườn thú Đài Bắc. Ảnh: AFP

Số lượng người đến vườn thú Đài Bắc đã suy giảm nhanh chóng trong năm nay nhưng các nhà quản lý tại đây không quá bận tâm tới vấn đề này khi một đợt bùng nổ dân số đang xảy ra trong vườn thú.

Hàng loạt các cá thể như chim sơn ca Formosan, rái cá Á-Âu, chim cánh cụt jackass, gấu túi, khỉ đuôi sóc và khỉ sóc mũ đen đã hạ sinh tại vườn thú Đài Bắc kể từ nửa đầu năm 2020.

"Chúng tôi rất may mắn trong năm nay với việc lai tạo thành công từ nhiều dự án hợp tác quốc tế với các vườn thú và thủy cung đối tác của chúng tôi ở châu Âu và Đông Nam Á", phát ngôn viên Sở thú Đài Bắc Eric Tsao cho biết.

'Bùng nổ dân số' tại vườn thú Đài Bắc ảnh 1

Khỉ sóc mũ đen đang được cho ăn tại vườn thú Đài Bắc. Ảnh: AFP

Ông Tsao cho biết lượng du khách đến thăm đã giảm 20-30% vì đại dịch COVID-19, mặc dù Đài Loan từ sớm đã kiểm soát thành công dịch bệnh

Sự ra đời thu hút được nhiều chú ý nhất chính là là Yuan Bao, con cái thứ hai được sinh ra bởi gấu trúc khổng lồ Yuan Yuan.

Cặp gấu trúc khổng lồ Yuan Yuan và Tuan Tuan đã trở thành những ngôi sao của sở thú kể từ khi chúng được chuyển đến từ đại lục vào năm 2008.

Vườn thú Đài Bắc thường xuyên đăng tải các hình ảnh của Yuan Bao trên tài khoản mạng xã hội của mình và công chúng có thể sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng con gấu non vào cuối năm nay.

Tsao cho biết ông hy vọng lượng thú mới được sinh ra trong năm nay sẽ giúp nâng cao nhận thức về bảo tồn của công chúng.

“Vai trò của vườn thú đã phát triển từ việc thu thập các loài động vật kỳ lạ trong thế kỷ trước để thực hiện trách nhiệm giúp ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài động vật có nguy cơ", ông Tsang chỉ ra."Vườn thú phải đóng một vai trò quan trọng để duy trì một quần thể an toàn cho các loài nguy cấp đang được chăm sóc, với hy vọng một ngày nào đó chúng có thể trở lại môi trường sống tự nhiên của mình."

Theo AFP
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.