Elon Musk 'khó chịu' trước quan điểm của Bill Gates

(Ngày Nay) - Sau khi người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates nghi ngờ về khả năng tồn tại của xe tải điện, ngay lập tức CEO Elon Musk của Tesla đã bác bỏ tuyên bố trên.
Elon Musk 'khó chịu' trước quan điểm của Bill Gates

Trước đó, Bill Gates đã có một bài viết chi tiết về tương lai của xe điện trong một bài đăng trên blog vào tháng 8, giải thích lý do tại sao ông không chắc chắn về tiềm năng của dòng xe này như một phương tiện di chuyển đường dài.

"Ngay cả với những đột phá lớn trong công nghệ pin, phương tiện chạy bằng điện có lẽ sẽ không bao giờ là giải pháp thiết thực cho những thứ như xe tải 18 bánh, tàu chở hàng và máy bay phản lực chở khách", Bill Gates chỉ ra. "Loại phương tiện này chỉ có thể hoạt động trên các quãng đường ngắn, chúng ta cần một giải pháp khác cho các loại xe hạng nặng chạy đường dài."

Đáp trả lại những nghi ngờ về xe điện, tỷ phú công nghệ Elon Musk cho rằng Bill Gates không có bằng chứng nào cho các lập luận của mình.

Thay vào xe điện, người giàu thứ hai thế giới muốn hướng tới "nhiên liệu rẻ, có thể thay thế" - đặc biệt là nhiên liệu sinh học - như một giải pháp khả thi cho các phương tiện thương mại. Tuy nhiên, Gates cũng nhắc tới thành tựu của GM và Ford cùng các nhà sản xuất ô tô như Rivian và Bollinger vì những tiến bộ của họ trong việc sản xuất xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Bài viết của Gates không hề đề cập tới hãng xe điện nổi tiếng Telsa.

Năm ngoái, Tesla đã trình làng chiếc xe bán tải mới của mình, Cybertruck và một phiên bản đắt tiền hơn - Tri Motor All-Wheel-Drive. Tesla cho biết việc sản xuất Cybertruck sẽ bắt đầu vào cuối năm 2021, còn phiên bản Tri Motor AWD sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Đây không phải lần đầu tiên hai tỷ phú công nghệ tỏ ra bất đồng quan điểm. Vào tháng 2, Elon Musk cho biết rằng các cuộc nói chuyện với Gates "không hề vui vẻ" sau khi Bill Gates tuyên bố đã mua một chiếc Porsche Taycan chạy bằng điện chứ không phải xe của Tesla.

Theo CNN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.