Facebook cấm nội dung phủ nhận nạn diệt chủng Do Thái

(Ngày Nay) - Facebook thông báo rằng họ sẽ xóa các nội dung phủ nhận hoặc xuyên tạc nạn diệt chủng người Do Thái.
Facebook cấm nội dung phủ nhận nạn diệt chủng Do Thái

Công ty cho biết việc mở rộng các chính sách về phát ngôn thù địch này là phản ứng đối với cái mà họ gọi là "sự gia tăng của làn sóng bài Do Thái được ghi nhận rõ ràng trên toàn cầu và mức độ thiếu hiểu biết đáng báo động về nạn diệt chủng, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi".

Facebook trước đây đã phải đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ vì đã để nội dung phủ nhận nạn diệt chủng được lan truyền tự do trên nền tảng của mình.

Ngoài việc xóa nội dung phủ nhận hoặc xuyên tạc nạn diệt chủng, Facebook cho biết bắt đầu từ cuối năm nay, họ sẽ hướng bất kỳ ai đang tìm kiếm trên Facebook các cụm từ liên quan đến chủ đề này đến những "thông tin đáng tin cậy" do các nguồn bên thứ ba cung cấp.

“Việc thực thi các chính sách này không thể diễn ra trong một sớm một chiều. Có một loạt nội dung có thể vi phạm các chính sách này và sẽ mất một thời gian để đào tạo người kiểm duyệt và hệ thống của chúng tôi về việc thực thi lệnh cấm”, Phó chủ tịch chính sách nội dung của Facebook - Monika Bickert, cho biết.

Đầu năm nay, Facebook cho biết sẽ cấm các định kiến bài sai lệc, trong đó cáo buộc người Do Thái đang “điều hành thế giới hoặc các thể chế chính”. Nhưng một báo cáo một tuần sau đó của một nhóm chống chủ nghĩa cực đoan ở Vương quốc Anh, Viện Đối thoại Chiến lược (ISD), đã phát hiện ra rằng thuật toán của công ty “tích cực quảng bá” nội dung phủ nhận nạn diệt chủng.

Xóa nội dung phủ nhận hoặc xuyên tạc nạn diệt chủng có thể là một quyết định hiển nhiên đối với một công ty thường xuyên bị cáo buộc tạo ra phát ngôn thù địch như Facebook. Nhưng trong quá khứ, CEO Mark Zuckerberg, người Do Thái, đã trình bày sự khoan dung của công ty đối với quan điểm phủ nhận nạn diệt chủng, như một ví dụ về cam kết của công ty đối với các nguyên tắc tự do ngôn luận.

Trong một cuộc phỏng vấn với Recode vào năm 2018, Zuckerberg nói rằng Facebook sẽ không xóa các tài khoản vi phạm vấn đề diệt chủng vì tin rằng những cá nhân này không “cố ý làm làm sai lệch về nạn diệt chủng".

Trong một bài đăng trên Facebook ngày hôm nay, Mark Zuckerberg cho biết suy nghĩ của anh ấy về vấn đề này đã "tiến triển", một phần để phản ứng với bầu không khí "chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng".

“Tôi đã phải vật lộn với sự căng thẳng giữa việc đứng về quyền tự do ngôn luận và tác hại do giảm thiểu hoặc phủ nhận sự kinh hoàng của nạn thảm sát. Quan điểm cá nhân của tôi đã thay đổi khi thấy sự gia tăng của nạn bài Do Thái", Mark Zuckerberg tuyên bố.

Theo Verge
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.