Facebook cấm quảng cáo chính trị Mỹ vô thời hạn sau bầu cử

(Ngày Nay) - Facebook thông báo sẽ cấm các quảng cáo có nội dung chính trị ngay sau cuộc bầu cử vào tháng 11 này nhằm ngăn chặn các thông tin sai lệch về kết quả.

“Mặc dù quảng cáo là một cách quan trọng để thể hiện tiếng nói, nhưng chúng tôi có kế hoạch tạm thời ngừng chạy tất cả các quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị ở Mỹ sau khi kết thúc cuộc bầu cử vào ngày 3/11, để giảm cơ hội gây nhầm lẫn hoặc lạm dụng kết quả”, Facebook cho biết.

Facebook đang đáp lại mối lo ngại phổ biến rằng mạng xã hội này có thể làm xáo trộn kết quả bầu cử. Công ty cũng đang thực hiện các động thái để ngăn chặn các ứng cử viên tuyên bố chiến thắng sớm.

Ngoài ra, công ty này đã gắn nhãn một số bài đăng liên quan đến bầu cử với liên kết đến Trung tâm thông tin bỏ phiếu, nhưng nếu một ứng cử viên tuyên bố sai rằng họ đã thắng cuộc bầu cử, Facebook sẽ thêm “thông tin cụ thể hơn” trái với tuyên bố.

Facebook trước đó đã thông báo rằng họ sẽ "đóng băng" việc bán quảng cáo chính trị trước cuộc bầu cử và trước khi có lệnh cấm hậu bầu cử này, họ đã đặc biệt cấm các quảng cáo tuyên bố sai sự thật về chiến thắng.

Người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook Nick Clegg cho biết ngoài các nội dung liên quan tới bầu cử, Facebook sẽ chặn các quảng cáo có thể dẫn đến bạo lực.

Tuy nhiên, viễn cảnh về sự hỗn loạn trong đêm bầu cử vẫn còn hiện hữu. Tổng thống Donald Trump đã từ chối cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu ông thua cuộc bầu cử. Trong khi đó, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chỉ trích Facebook vì không xác minh thông tin hoặc xóa bỏ những tuyên bố sai lầm của Tổng thống Trump về phương pháp bỏ phiếu qua thư, gọi các chính sách kiểm duyệt của mạng xã hội này là một “sự thụt lùi”.

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu