Facebook, Twitter và YouTube nỗ lực ngăn chặn tin giả về nCoV

(Ngày Nay) - Facebook cho biết sẽ bắt đầu gỡ bỏ những bài đăng về "phương pháp chữa trị" dịch viêm phối nCoV, do lo ngại các thông tin sai sự thật sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý toàn cầu.
Facebook, Twitter và YouTube nỗ lực ngăn chặn tin giả về nCoV

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ "xóa nội dung với các tuyên bố sai lầm hoặc thuyết âm mưu đã bị các tổ chức y tế hàng đầu thế giới và các cơ quan y tế địa phương báo cáo có thể gây hại cho những người dùng".

Công ty cũng có kế hoạch tăng cường các nỗ lực kiểm tra và giám sát thực tế trên mạng xã hội Instagram. Trưởng bộ phận y tế Kang-Xing Jin cho biết những người dùng nhấp vào hashtag liên quan đến nCoV giờ đây sẽ được phục vụ với "thông tin đáng tin cậy".

Facebook muốn ưu tiên các nguồn thông tin hợp pháp, Jin cho biết, bằng cách cho phép các tổ chức chọn chạy quảng cáo miễn phí giúp giáo dục mọi người về virus và cũng thúc đẩy các bài đăng phù hợp với hướng dẫn của các chuyên gia y tế lên đầu nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng.

Jin lưu ý rằng không phải tất cả các biện pháp mới đều "hoàn toàn đúng chỗ". "Sẽ mất một thời gian để đưa chúng ra khắp các nền tảng của chúng tôi và đẩy mạnh các phương pháp thực thi của chúng tôi", ông viết.

Twitter và Google cũng đã tăng cường nỗ lực trong tuần này để hướng dẫn người dùng của họ tìm đến các nguồn thông tin được xác minh về chủ đề dịch bệnh.

Google đã công bố vào thứ Năm rằng khi mọi người tìm kiếm thông tin về nCoV, nó sẽ đưa ra một thông báo đặc biệt với các bản cập nhật từ WHO.

YouTube, thuộc sở hữu của Google, cho biết họ sẽ quảng bá video từ các nguồn đáng tin cậy khi mọi người tìm kiếm các clip về virus. Công ty cho biết họ đặc biệt chỉ cung cấp nội dung từ những người dùng đáng tin cậy, chẳng hạn như các chuyên gia y tế công cộng hoặc các hãng tin tức, trong các kết quả tìm kiếm hoặc bảng đề xuất xem video.

Twitter cho biết hôm thứ Tư rằng công ty sẽ bắt đầu khiến người dùng tìm kiếm virus corona lần đầu tiên truy cập các kênh thông tin chính thức về căn bệnh này. Tại Mỹ, Twitter hướng người dùng đến Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, bên dưới một tiêu đề táo bạo có nội dung: "Các sự thật".

Tính đến thứ Tư, Twitter cho biết họ đã thấy hơn 15 triệu tweet về virus corona mới trong 4 tuần qua, "và xu hướng đó dường như sẽ tiếp tục."

Các động thái này hết sức đáng chú ý, đặc biệt vì các mạng xã hội từ lâu đã bị chỉ trích vì cho phép truyền bá thông tin sai lệch.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.