Giám đốc phòng thí nghiệm Vũ Hán phủ nhận rò rỉ virus

(Ngày Nay) - Giám đốc một phòng thí nghiệm cao cấp tại thành phố Vũ Hán đã bác bỏ tuyên bố rằng nơi này phải là nguồn phát tán mầm bệnh COVID-19.
Giám đốc phòng thí nghiệm Vũ Hán phủ nhận rò rỉ virus

Chính phủ Trung Quốc đã phải chịu áp lực ngày càng tăng đối với tính minh bạch trong việc xử lý đại dịch, với việc Mỹ đang điều tra việc liệu có phải mầm bệnh không xuất phát từ khu chợ ở Vũ Hán mà bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm virus hay không.

Trong khi đó, các nhà khoa học Trung Quốc cho biết loại virus gây ra đại dịch COVID có khả năng lây nhiễm từ động vật sang người tại một khu chợ buôn bán động vật hoang dã.

Đã có nhiều thuyết âm mưu rằng mầm bệnh lây lan từ Viện Virus học Vũ Hán, cụ thể là phòng thí nghiệm P4 được trang bị để xử lý các loại virus nguy hiểm.

Theo ông Yuan Zhiming, giám đốc phòng thí nghiệm, "không có cách nào virus" có thể lây lan ra ngoài cộng đồng.

"Không ai trong số các nhân viên của chúng tôi bị nhiễm bệnh", ông Yuan khẳng định. "Toàn bộ Viện đang tiến hành nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến virus corona".

Viện Virus học Vũ Hán đã bác bỏ lý thuyết này vào tháng 2, cho biết họ đã chia sẻ thông tin về mầm bệnh với Tổ chức Y tế Thế giới vào đầu tháng 1.

Nhưng vào cuối tuần qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng các quan chức nước này đang thực hiện một "cuộc điều tra đầy đủ" về cách thức virus "xâm nhập vào thế giới".

"Là những người thực hiện nghiên cứu về virus, chúng tôi biết rõ loại nghiên cứu nào đang diễn ra tại Vện và cách quản lý virus và mẫu bệnh phẩm", ông Yuan nói.

Trước đó, các nhà chức trách ở Vũ Hán đã cố gắng che đậy sự bùng phát của dịch CPVID-19, ngoài ra chính phủ Trung Quốc liên tục thay đổi iêu chí đếm các ca bệnh và tử vong.

Theo AFP
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.