Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm với nền nhiệt trên 40 độ C

(Ngày Nay) - Hôm nay được coi là ngày nóng nhất trong đợt nắng nóng đang diễn ra ở miền Bắc, miền Trung với nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc là 40 độ C, miền Trung 41-42 độ C.
Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm với nền nhiệt trên 40 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm qua (22/6) nhiều nơi đã cán mốc nhiệt độ hơn 41 độ C như Đô Lương (Nghệ An) 41,2 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 41,1 độ C. Hàng loạt các điểm đo ở đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế) xấp xỉ 40 độ C. Riêng thủ đô Hà Nội, điểm đo tại Láng lên tới 40,2 độ C.

Lưu ý, nhiệt độ trên đo tại lều khí tượng, nhiệt độ ngoài thực tế có thể cao hơn từ 5-7 độ C tùy thuộc vào vị trí địa lý, địa hình, hướng gió, tỷ lệ bê tông hóa, mật độ cây xanh, mặt nước, mật độ tham gia giao thông.

Dự báo hôm nay (23/6), nắng nóng có thể còn gay gắt hơn hôm qua do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh. Tại Bắc Bộ và Trung Bộ trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi 41-42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ. Từ ngày 25/6, nắng nóng ở các khu vực trên dịu dần.

Khu vực Hà Nội: Từ ngày hôm nay (23/6) đến 24/6, có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Dự báo, từ ngày 25/6, miền Bắc đón một đợt mưa dông diện rộng, trong đó vùng núi có mưa to đến rất tó. Nhờ đó nắng nóng dịu dần ở cả miền Bắc lẫn miền Trung.

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và giông vài nơi; các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Lai Châu - Điện Biên 31-34 độ; các khu vực khác 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: trời nắng nóng gay gắt 36-39 độ, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội nền nhiệt từ 37-39 độ, có nơi trên 39 độ, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: ngày nắng nóng gay gắt 37-40 độ, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, trời nắng nóng, có nơi gay gắt trên 37 độ. Tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên: nền nhiệt ban ngày từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Mưa rào và giông rải rác xuất hiện vào chiều tối. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ: nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.