Hà Nội sắp có đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm

(Ngày Nay) - Vào ngày 18/9 tới đây, dự kiến Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh và. Cùng lúc, khu vực này cũng có thể chịu ảnh hưởng của bão trên Biển Đông.
Hà Nội sắp có đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo về một vùng áp thấp đang hình thành ở ngoài khơi Philippines. Ngày 16-17/9, vùng áp thấp này có khả năng cao đi vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Cơ quan khí tượng nhận định hình thái này có thể mạnh lên thành bão và di chuyển về phía đất liền nước ta trong những ngày sau đó. Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là cơn bão số 5 hình thành trên Biển Đông trong năm nay.

Cùng lúc, một bộ phận không khí lạnh xuất hiện ở phía bắc vào ngày 17/9. Do không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu. Thêm sự tương tác của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa dông sẽ xuất hiện diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

Theo bản đồ dự báo 10 ngày, thời tiết chủ đạo trong các ngày đầu tuần ở Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ là khô ráo với nhiệt độ phổ biến 27-34 độ C.

Đến ngày 18/9, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ giảm xuống 26-30 độ C mang theo mưa dông.

Đợt lạnh này có thể kéo dài từ ngày 18/9 đến 23/9, người dân sẽ cảm nhận rõ không khí se lạnh của mùa thu.

Hà Nội sắp có đợt không khí lạnh đầu tiên trong năm ảnh 1

Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày tới.

Trong khi đó, kiểu thời tiết điển hình của TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong tuần này là mưa dông. Khu vực được dự báo mưa phổ biến 30-50 mm/ngày, có nơi 80 mm/ngày với nền nhiệt 25-33 độ C, không quá oi bức.

Điều này xảy ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua khu vực Bắc Trung Bộ và bị nén về phía nam, gió mùa Tây Nam cũng duy trì cường độ trung bình. Đợt mưa này tại Nam Bộ được dự báo kéo dài đến ngày 20/9.

Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở vùng trũng, thấp do mưa lớn kéo dài.

Trong những tháng cuối năm, cơ quan khí tượng nhận định nhiều loại hình thiên tai sẽ tác động tới Nam Bộ. Khu vực có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-5 cơn bão xuất hiện trên Biển Đông cùng thời điểm triều cường đạt đỉnh, gây ra nhiều nguy cơ về mưa lớn, ngập úng đô thị, sạt lở.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: