Huawei phản ứng trước quyết định của chính phủ Anh

Huwei đã đưa ra phản hồi chính thức đối với lệnh cấm của chính phủ Anh. Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng trước phán quyết này.

Huawei phản ứng trước quyết định của chính phủ Anh

 Sau quyết định của chính phủ Anh về việc loại bỏ Huawei ra khỏi mạng 5G vào đầu năm sau và loại bỏ hoàn toàn vào năm 2027, Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc đã đưa ra phản ứng chính thức.

 Người phát ngôn của Tập đoàn viễn thông Huawei, Trung Quốc tại Anh, ông Edward Brewster cho biết, Tập đoàn Huawei bày tỏ sự đáng tiếc trước quyết định của chính phủ Anh và cho rằng đây là một tin xấu đối với tất cả người dùng điện thoại của nước Anh.

 Ông Edward Brewster nhấn mạnh, quyết định này sẽ khiến sự nghiệp phát triển công nghệ số của Anh chậm lại, làm tăng chi tiêu của người tiêu dùng Anh, đồng thời cho rằng sự phát triển của Huawei tại Anh trong tương lai đã bị chính trị hóa, quyết định  này là do chính sách thương mại của Mỹ chứ không xuất phát từ vấn đề an ninh. Quyết định cũng khiến Huawei phải đánh giá, cân nhắc ảnh hưởng tổng thể đối với việc triển khai hoạt động của Tập đoàn này tại Anh trong tương lai.

 Ngoài ra, trong phát biểu chính thức, ông Edward Brewster cũng một mặt yêu cầu chính phủ Anh xem xét lại quyết định này, tuy nhiên mặt khác khẳng định, quyết định sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn trong các sản phẩm mà Huawei cung cấp cho nước Anh.

 Tại buổi họp báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua (15/7) người phát ngôn Triệu Lập Kiên cho biết, nước này theo dõi chặt chẽ quyết định của chính phủ Anh, đồng thời cảnh báo:“Việc chính phủAnh có tạo đươc môi trường kinh doanh mở cửa, công bằng và không kỳ thị đối với doanh nghiệp Trung Quốc hay không là liều thuốc thử đối với xu hướng của thị trường Anh sau khi rời khỏi EU, đây cũng là dấu hiệu cho thấy đầu tư của Trung Quốc tại Anh có an toàn hay không”.

 Trước đó, trong thông báo chính thức trước các nghị sĩ tại Hạ viện Anh chiều 14/7, Bộ trưởng Văn hóa, truyền thông và thể thao Anh ông Oliver Dowden cho biết chính phủ Anh quyết định cấm việc mua tất cả các thiết bị 5G của Tập đoàn Huawei từ sau năm 2020 và đến năm 2027 sẽ chấm dứt hoàn toàn sự hiện diện của Huawei trong hạ tầng viễn thông của nước này.

Theo VOV
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.