Khỉ đột 25 tuổi nổi tiếng ở Uganda bị thợ săn sát hại

(Ngày Nay) - Khỉ đột Rafiki đã bị sát hại tại chính “ngôi nhà” của mình - Công viên quốc gia Bwindi, sau khi mất tích vào ngày 1/6. Thi thể của nó được phát hiện vào một ngày sau đó.
Khỉ đột 25 tuổi nổi tiếng ở Uganda bị thợ săn sát hại

Các  nhà chức trách Uganda đã bắt giữ 4 người đàn ông liên quan đến vụ sát hại một con khỉ đột đực 25 tuổi vốn cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch.

Công viên Bwindi - di sản thế giới được UNESCO công nhận,  là một khu rừng nhiệt đới dày đặc rộng 320 km2, cũng là nơi sinh sống của nhiều loài linh trưởng, voi, linh dương và các động vật hoang dã khác.

Tuy nhiên, khách du lịch khi tới công viên thường là để chiêm ngưỡng cộng đồng khỉ đột lên tới 400 con – tương đương một nửa số lượng cá thể của loài này trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Động vật hoang dã ở Uganda (UWA) tuyên bố 4 người đàn ông đã bị bắt giữ do liên quan tới cái chết của Rafiki.

Theo báo cáo, “con khỉ đột lưng bạc đã tử vong do một vết thương gây ra bởi vật nhọn xuyên qua ổ bụng bên trái gây tổn thương nội tạng”.

Các nhà chức trách đã tìm thấy thịt lợn rừng, dây thừng và giáo mác trong hành lý của một nghi phạm.

Người đàn ông này thú nhận đã giết chết con khỉ đột để tự vệ. “Khi tôi đang đi săn với bạn thì con khỉ đột này bất ngờ lao tới tấn công chúng tôi”, theo lời khai của nghi phạm.

Rafiki là thủ lĩnh của một đàn khỉ đột 17 con có tên gọi Nkuringo.

Nạn săn trộm đang hoành hành tại các công viên hoang dã ở Uganda và cảnh sát nước này thường xuyên công bố các vụ bắt giữ ngà voi, sừng tê giác, vảy tê tê,…

Theo AP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.