Không khí lạnh tràn về, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển mưa lạnh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Từ đêm nay, ở Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Từ đêm mai, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.
Không khí lạnh tràn về khiến Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển mưa lạnh.
Không khí lạnh tràn về khiến Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển mưa lạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/11, bộ phận không khí lạnh đang tiến gần đến vùng biên giới phía Bắc nước ta. Bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến thời tiết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.  

Trên biển, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Các tỉnh thuộc Bắc Bộ trời có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C, riêng khu Tây Bắc nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Tại khu vực miền Trung (với các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế) trời nhiều mây, ngày mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-28 độ C, có nơi trên 28 độ C. Các tỉnh tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3.Nhiệt độ khoảng từ 29-32 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.