Medicago sẽ cung ứng 76 triệu liều vắc-xin kháng COVID-19 có nguồn gốc từ thực vật

(Ngày Nay) - Thuộc sở hữu một phần của Philip Morris Investments BV (PMIBV), Công ty thành viên của Tập đoàn Philip Morris International (PMI), Công ty Dược phẩm Sinh học Medicago vừa thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Cơ quan Các Dịch vụ Công cộng và Mua sắm Canada (PSPC) nhằm cung ứng đến 76 triệu liều vắc-xin đang được nghiên cứu cho COVID-19.
Medicago sẽ cung ứng 76 triệu liều vắc-xin kháng COVID-19 có nguồn gốc từ thực vật

Medicago đã bắt đầu thử nghiệm Giai đoạn 1 trên các tình nguyện nguyên vào ngày 14/7 và dự kiến bắt đầu tiến hành các thử nghiệm Giai đoạn 2 vào đầu tháng 11/2020. Nếu các thử nghiệm Giai đoạn 2 thành công, các thử nghiệm Giai đoạn 3 dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 12/2020.

PMI khẳng định khoản đầu tư này là định hướng nhất quán với nỗ lực của họ nhằm thúc đẩy khoa học và đổi mới. Tổng Giám đốc điều hành PMI, ông André Calantzopoulos cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác vừa được công bố giữa hai cơ quan trực thuộc chính phủ Canada và Medicago nhằm đẩy nhanh nỗ lực chống lại COVID-19. Chúng ta sẽ đạt được những kết quả tốt hơn một khi các chính phủ và công ty cùng nỗ lực thúc đẩy các mục tiêu chung vì lợi ích lớn hơn của cộng đồng. Chúng tôi rất vui được hỗ trợ dự án của Medicago trong việc phát triển, chứng minh, sản xuất và cung ứng vắc-xin kháng COVID-19. Tất cả chúng tôi đều kỳ vọng Medicago sẽ thành công”.

Trước đó, vào tháng 3/2020, Medicago công bố đã sản xuất thành công một loại vắc-xin vỏ virus (Virus-Like Particle hay VLP) kháng virus corona chỉ 20 ngày sau khi có được trình tự bộ gene của SARS-CoV-2, loại virus đang gây đại dịch COVID-19 hiện nay.

Medicago trước đây đã có nhiều công trình nghiên cứu sáng tạo về vaccine. Sản phẩm đầu tiên của Medicago là một vắc-xin cúm mùa [Recombinant Quadrivalent Virus-Like Particle (QVLP)] hiện đang được Bộ Y tế Canada xem xét phê duyệt. Các loại vắc-xin dự phòng cúm đại dịch (pandemic flu), rotavirus và norovirus đang được thử nghiệm tiền lâm sàng và lâm sàng giai đoạn II. Medicago cũng đang phát triển các loại kháng thể chống những virus hMPV, RSV và opioids.

Đáng chú ý, nghiên cứu được thực hiện trên các loại thực vật, thay vì các loại trứng như phần lớn các công ty khác. BS. Bruce Clark, CEO của Medicago cho biết: “Quy trình sản xuất vắc-xin truyền thống cần sử dụng rất nhiều trứng. Nhà sản xuất vắc-xin tiêm virus vào trứng để virus có thể sinh sôi và gia tăng số lượng. Tuy nhiên, việc sử dụng trứng rất tốn kém, kéo dài thời gian và không phải là một giải pháp hoàn hảo. Các đột biến xảy ra có thể dẫn đến việc tạo thành những vắc-xin không tương thích với loại virus cần được khống chế".

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).