Microsoft xác nhận đàm phán để mua lại TikTok

(Ngày Nay) - Theo The Economic Times, Microsoft Corp xác nhận họ đang đàm phán để mua lại TikTok, tại Hoa Kỳ và một số quốc gia khác sau cuộc thảo luận giữa Giám đốc điều hành Satya Nadella và Tổng thống Donald Trump.
Microsoft xác nhận đàm phán để mua lại TikTok

Các cuộc thảo luận sẽ diễn ra nhanh chóng trong vài tuần nữa và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/9.

Microsoft sẽ sở hữu và vận hành TikTok tại Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand. Microsoft cho biết họ có thể mời các nhà đầu tư Mỹ khác tham gia cổ phần thiểu số trong công ty, được sở hữu bởi một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc - ByteDance Ltd.

Microsoft cũng cam kết sẽ bổ sung thêm các biện pháp bảo vệ an toàn, quyền riêng tư và an toàn kỹ thuật số. Họ cũng đảm bảo rằng tất cả dữ liệu riêng tư của người Mỹ sẽ được chuyển trở lại Hoa Kỳ và bị xóa khỏi các máy chủ bên ngoài quốc gia.

"Công ty Microsoft đánh giá cao tầm quan trọng của việc giải quyết các mối quan tâm của Tổng thống. Công ty cam kết mua TikTok phải được xem xét bảo mật hoàn chỉnh và cung cấp lợi ích kinh tế phù hợp cho Hoa Kỳ, bao gồm cả Kho bạc Hoa Kỳ", đại diện công ty cho biết.

TikTok hiện chưa có phản hồi cho phát biểu này.

ByteDance - công ty mẹ của TikTok đang phải gấp rút giải quyết những lo ngại của Tổng thống Trump rằng ứng dụng này là mối de dọa an ninh. Tổng thống Trump và các cố vấn của ông nói rằng họ có kế hoạch cấm TikTok ở Hoa Kỳ, thúc đẩy các cuộc đàm phán với những người mua tiềm năng.

Cuối tuần trước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Pompeo cho biết chính quyền Trump sẽ công bố các biện pháp trong thời gian ngắn đối với phần mềm thuộc sở hữu của Trung Quốc được cho rằng có thể gây ra rủi ro an ninh quốc gia.

TikTok hiện đã trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới với lượt tải xuống lên đến 2 tỷ lần trên toàn cầu trong đó ở Hoa Kỳ là 165 triệu lượt tải. ByteDance đã sẵn sàng cho việc bán hoàn toàn TikTok ở Mỹ như một cách để chống lại lệnh cấm của Tổng thống Trump.

"TikTok đã thuê gần 1.000 người ở Hoa Kỳ trong năm nay và sẽ sử dụng 10.000 người khác vào các công v iệc được trả lương cao ở Mỹ. Quỹ sáng tạo doanh nghiệp 1 tỷ USD cũng sẽ hỗ trợ người dân đnag xây dựng sinh kế từ nền tảng này", phát ngôn viên của công ty cho biết.

"Dữ liệu người dùng của TikTok Mỹ được lưu trữ tại Hoa Kỳ với những kiểm soát chặt chẽ đối với quyền truy cập cuẩ nhân viên. Các nhà đầu tư lớn nhất của TikTok đều ở Mỹ. Chúng tôi cam kết bảo vệ người dùng về quyền riêng tư và sự an toàn của họ", người này nói thêm.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.