Nước hồ 5 vạn năm tuổi bất ngờ đổi màu hồng

(Ngày Nay) - Nhiều người dân Ấn Độ đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên khi chứng kiến nước hồ Lonar ở bang Maharashtra đột nhiên chuyển sang màu hồng.
Nước hồ 5 vạn năm tuổi bất ngờ đổi màu hồng

Các chuyên gia tin rằng hiện tượng đổi màu có thể là do độ mặn trong nước tăng lên, cùng với sự hiện diện của tảo, điều này cũng đã từng xảy ra ở một phần của hồ Muối Lớn (bang Utah, Mỹ) hoặc hồ Hillier ở Australia.

Ông Gajanan Kharat, một nhà địa chất địa phương, cũng trấn an dư luận rằng hiện tượng nước hồ Lonar đổi màu hồng cũng đã từng xảy ra trước đây, nhưng không nổi bật như lần này.

"Lần này màu sắc trông đậm hơn do năm nay độ mặn của nước đã tăng lên", ông Kharat nói. "Lượng nước trong hồ đã giảm do đó độ mặn đã tăng lên và gây ra một số thay đổi bên trong."

Chuyên gia địa chất Kharat nói rằng các nhà nghiên cứu cũng đang điều tra xem liệu do độ mặn của nước hay chính tảo đỏ khiến màu nước biến đổi.

"Các mẫu đang được gửi đến một số phòng thí nghiệm", ông Kharat nói, "Một khi họ đã nghiên cứu xong, chúng tôi sẽ có thể giải thích tại sao nước hồ lại chuyển sang màu hồng".

Hồ Lonar nằm cách thành phố Mumbai 500 km về phía đông, được hình thành sau khi một thiên thạch rơi xuống Trái đất vào khoảng 50.000 năm trước đây.

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.