Phát hiện khối kim loại bí ẩn trong hoang mạc nước Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các nhà chức trách bang Utah khi đang theo dõi đàn cừu hoang dã đã tình cờ phát hiện một cột trụ kim loại bí ẩn nằm sâu trong vùng hoang mạc.
Phát hiện khối kim loại bí ẩn trong hoang mạc nước Mỹ

Vào thứ Tư tuần trước, các nhân viên của Cục Hàng không thuộc Bộ An toàn Công cộng Utah khi đang bay bằng trực thăng để đếm đàn con cừu lớn ở vùng hoang mạc phía đông nam thì bất ngờ phát hiện một khối kim loại kỳ lạ.

"Một trong những nhà sinh vật học trong đoàn đã phát hiện ra nó khi chúng tôi tình cờ bay trực tiếp qua đỉnh của nó", phi công Bret Hutchings nói. "Anh ấy đột nhiên kêu tôi quay lại ngay khi nhìn thấy vật khả nghi dưới đất".

Theo hình ảnh chụp lại, đây là một khối kim loại màu bạc, sáng bóng nhô lên khỏi mặt đất. Phi công Hutchings ước chừng khối này cao khoảng 3 m. Đáng chú ý, vị trí của khối kim loại cho thấy nó không giống như bị rơi xuống khu vực này mà được trồng lên từ trước.

Phát hiện khối kim loại bí ẩn trong hoang mạc nước Mỹ ảnh 1

Tuy nhiên, Hutchings cho biết ông nghĩ rằng vật thể này không có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh như nhiều người suy đoán.

"Tôi cho rằng có ai đó là người hâm mộ của bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng '2001: A Space Odyssey' và đã đặt khối kim loại này theo một phân cảnh trong phim", ông Hutchings nói.

Tuy nhiên, việc lắp đặt các công trình kiến trúc hoặc tác phẩm nghệ thuật mà không được phép trên các khu đất công cộng "cho dù bạn đến từ hành tinh nào" là bất hợp pháp, các nhà chức trách bang Utah cho biết trong một tuyên bố.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.