Sở thú Đức xem xét giết một số loài vật để nuôi sống các loài khác

(Ngày Nay) - Đối mặt với chuỗi cung ứng bị gián đoạn và doanh thu giảm mạnh do đại dịch COVID-19, một sở thú tại Đức đã phải tính tới việc sẽ biến một số loài vật thành thức ăn cho các loài khác.
Hai cá thể sư tử biển tại vườn thú Neumünster. Ảnh: CNN
Hai cá thể sư tử biển tại vườn thú Neumünster. Ảnh: CNN

Do tình hình tài chính ngày càng bi đát do dịch bệnh kéo dài, sở thú Neumünster ở miền Bắc nước Đức sẽ phải xem xét kế hoạch khai tử một số loài động vật đang nuôi nhốt để nuôi sống những loài khác.

Sở thú Neumünster, nơi sinh sống của hơn 700 cá thể động vật với hơn 100 loài, đã phác thảo một kế hoạch khẩn cấp liệt kê theo thứ tự những động vật nào sẽ bị cho vào "danh sách đen" để cắt giảm chi phí, giám đốc sở thú Verena Muffari cho biết.

Mặc dù không rõ loài vật nào sẽ bị giết trước tiên, nhưng con gấu bắc cực tên Vitus - cao hơn 3 m - sẽ là con vật cuối cùng ra đi.

"Nếu đây thực sự là trường hợp xấu nhất, tồi tệ nhất - nếu tôi không còn tiền để mua thức ăn, hoặc nếu các nhà cung cấp thực phẩm bị hạn chế hoạt động do dịch bệnh, thì tôi sẽ buộc phải giết một số con vật để nuôi các loài khác", bà Muffari nói.

Giám đốc sở thú Neumünster cho rằng mình thà chọn cách trợ tử một số động vật hơn là để chúng chết đói.

Kể từ khi lệnh phong tỏa toàn quốc được áp dụng vào ngày 15/3, sở thú Neumünster đã không thu được lợi nhuận nào từ các khách tham quan và hiện đang duy trì hoạt động thông qua các khoản tiền quyên góp.

Chính phủ Đức đã bắt đầu tung ra gói giải cứu kinh tế trị giá tới 750 tỷ euro. Gói này bao gồm các biện pháp thúc đẩy cho vay đối với các doanh nghiệp, hỗ trợ công nhân mất việc làm trong thời gian dài, mặc dù không rõ liệu các sở thú có thuộc diện được hưởng trợ cấp hay không.

"Chúng tôi là một hiệp hội và không nhận được bất kỳ khoản tiền nào của thành phố và tất cả các khoản tiền trợ cấp mà chúng tôi đăng ký cho đến nay vẫn chưa đến", bà Muffari nói.

Hiệp hội Vườn động vật - một hiệp hội vườn thú có trụ sở tại Berlin với các thành viên ở Đức, Thụy Sĩ, Áo và Tây Ban Nha, đã yêu cầu Thủ tướng Angela Merkel hỗ trợ khẩn cấp 100 triệu euro. VdZ đại diện cho 56 sở thú ở Đức, bao gồm sở thú Neumünster.

Hiệp hội cho biết trong một lá thư gửi chính phủ nước này rằng nhiều động vật trong vườn thú thành viên là loài có nguy cơ tuyệt chủng và là một phần của chương trình nhân giống bảo tồn quốc tế.

Hiệp hội lưu ý rằng không giống như các cơ sở khác, các sở thú không thể đóng cửa hoặc hạn chế hoạt động để cắt giảm chi phí bởi các loài động vật vẫn cần phải được cho ăn và chăm sóc.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.