Tê giác Java thích thú đầm minh trong bùn

(Ngày Nay) - Mới đây, các nhà bảo tồn động vật tại Indonesia đã ghi lại được cảnh một con tê giác quý hiếm đang vui vẻ lăn lộn trong bãi bùn lầy tại vùng cực tây đảo Java.
Tê giác Java thích thú đầm minh trong bùn

Đoạn phim, được ghi lại bởi một camera ẩn tại công viên quốc gia Ujung Kulon, đã được chia sẻ hơn 12.000 lần và cho thấy một con tê giác đực khoảng 7 tuổi đang lăn tròn trong một vũng bùn dưới chân thác.

Bộ trưởng Môi trường Indonesia Siti Nurbaya Bakar đã đăng tải lại đoạn phim này lên mạng xã hội Twitter, và giải thích rằng tắm bùn giúp tê giác điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và bảo vệ da khỏi ký sinh trùng và côn trùng.

Loài tê giác Java, từng sinh sống ở phía đông bắc Ấn Độ và Đông Nam Á, là một trong những loài tê giác bị đe dọa nhiều nhất. Hiện chỉ có 72 con tê giác Java còn lại trong tự nhiên, bao gồm 39 con đực và 33 con cái.

"Hãy tiếp tục theo dõi và yêu thương tê giác", Bộ trưởng Bakar cho biết. "Hãy chăm sóc và yêu thương chúng như cách chúng ta chăm sóc và yêu thương Indonesia".

Các nhà bảo tồn và nghiên cứu từ Quỹ Động vật hoang dã Thế giới và Viện Tài nguyên Thế giới ở Indonesia cho biết rằng chính phủ nên tăng cường giám sát công viên quốc gia Ujung Kulon và khuyến khích các nỗ lực phát triển môi trường sống cho các loài cực kỳ nguy cấp như tê giác.

Dân số của tê giác đã suy giảm rất nhiều chủ yếu do nạn săn trộm bất hợp pháp và nhu cầu trao đổi và mua bán sừng tê giác từ chợ đen.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: