Thời đại của camera ẩn dưới màn hình đang đến gần

 Ngày 8/6, nhà cung ứng linh kiện Visionox cho biết họ sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất màn hình camera ẩn số lượng lớn.
Thời đại của camera ẩn dưới màn hình đang đến gần

iPhone X là chiếc điện thoại đầu tiên gần như loại bỏ hoàn toàn viền màn hình. Tuy nhiên nó vẫn để lại một phần khuyết đỉnh, nơi đặt các phần cứng như nhận diện gương mặt FaceID, loa và camera selfie.

Sự đánh đổi này vẫn tiếp tục 3 năm sau đó. Các đời sản phẩm như iPhone XS, iPhone 11 đều không thể loại bỏ được phần khuyết đỉnh này. Trong khi đó, các đối thủ Android lại có bước tiến khá nhanh trong việc thay đổi thiết kế mặt trước smartphone.

Nhiều giải pháp khác nhau được đưa ra như đưa camera xuống cạnh dưới, cơ chế trượt ẩn camera, đưa loa thoại xuống dưới màn hình. Cuối cùng, giải pháp sử dụng camera đục lỗ đang được nhiều hãng Android áp dụng nhất.

Tuy vậy, công nghệ camera ẩn bên dưới màn hình được cho là giải pháp tối ưu nhất mà các hãng điện thoại hướng đến. Năm 2019 hãng OPPO đã cho ra mắt một bản thử nghiệm chiếc camera ẩn dưới màn hình, nhưng nó vẫn còn một số điểm hạn chế cho nên chưa thể đưa vào thương mại hóa công nghệ này mà còn đang tiếp tục phát triển.

Thời đại của camera ẩn dưới màn hình đang đến gần ảnh 1

Oppo Fin X chiếc smartphone đầu tiên có toàn bộ mặt trước là màn hình

Gần đây, Visionox, nhà cung cấp linh kiện điện thoại cho biết họ sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất hàng loạt màn hình có camera ẩn phía dưới. Tuy vậy, Visionox không công bố hãng điện thoại nào sẽ là khách hàng đầu tiên của công ty.

Cũng như cảm biến vân tay dưới màn hình, công nghệ camera dưới màn hình yêu cầu smartphone phải sử dụng màn hình OLED. Khi camera được tích hoạt, những điểm ảnh đứng trước module camera sẽ trở nên trong suốt, từ đó cho phép module camera dưới màn hình có thể ghi lại hình ảnh của người dùng. Khi camera không được sử dụng, những điểm ảnh này sẽ hiển thị như bình thường.

Theo Gizmodo, vẫn còn quá sớm để trông chờ vào chất lượng ảnh chụp từ loại camera này. Tuy vậy, việc Visionox công bố họ sẽ là công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt màn hình có camera ẩn cho thấy tương lai của những chiếc smartphone tràn viền hoàn toàn đang đến gần.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc có thể là người đầu tiên lấy mẫu và sử dụng các màn hình này.

Oppo đã giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình của họ khoảng một năm trước. Xiaomi cũng đăng tải các video trên mạng xã hội về một chiếc smartphone camera ẩn dưới màn hình từ đầu năm 2020. Tuy vậy, vẫn chưa có sản phẩm nào được ra mắt.

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.