Trung Quốc thử nghiệm quầy tiêm vaccine tự động

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhằm chuẩn bị tung ra vaccine COVID-19 đại trà, Trung Quốc có thể xem xét triển khai các quầy tiêm vaccine tự động do robot vận hành để tiết kiệm thời gian.
Trung Quốc thử nghiệm quầy tiêm vaccine tự động

Các quầy tiêm chủng tự động đã được sử dụng ở tỉnh Hà Nam và đội ngũ phát triển hy vọng rằng mô hình này sẽ được triển khai trên quy mô toàn quốc.

Được sản xuất bởi tập đoàn dược phẩm khổng lồ Sanofi của Pháp, các quầy tiêm vaccine có hình dáng giống như một quầy chụp ảnh tự động. Sau khi vào cabin, người dùng sẽ được kiểm tra nhiệt độ, điền vào bảng câu hỏi sức khỏe, sau đó đặt cánh tay của họ vào một chiếc kiềng robot để tiêm thuốc. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10 phút.

Trung Quốc thử nghiệm quầy tiêm vaccine tự động ảnh 1

Quầy tiêm vaccine tự động do Sanofi sản xuất.

Sanofi cho biết công ty đã bắt đầu phát triển hệ thống này sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, vì họ nhận ra rằng bất kỳ chương trình tiêm chủng đại trà nào cũng có thể làm ảnh hưởng quá mức đến các hệ thống y tế trên toàn thế giới.

Trung Quốc đã cung cấp vaccine COVID-19 do Sinovac và Sinopharm sản xuất cho hàng nghìn người, và chiến dịch tiêm chủng dự kiến sẽ tăng tốc vào năm tới. Sinopharm đặt mục tiêu sản xuất 1 tỷ liều vaccine COVID-19 vào năm 2021, chủ yếu để sử dụng cho công dân Trung Quốc.

Hai trong số các quầy tiêm vaccine tự động của Sanofi hiện đang hỗ trợ chương trình tiêm phòng cúm của Trung Quốc.

Theo Sixth Tone
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.