Twitter cảnh báo ông Trump vi phạm quy tắc thông tin COVID-19

(Ngày Nay) - Hôm Chủ nhật, mạng xã hội Twitter đã gắn cờ một bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi tuyên bố ông đã miễn nhiễm với COVID-19, lý giải rằng thông tin này vi phạm các quy tắc liên quan tới đại dịch.
Twitter cảnh báo ông Trump vi phạm quy tắc thông tin COVID-19

“Ngày hôm qua, các bác sĩ của Nhà Trắng đã không còn phải túc trực. Điều đó có nghĩa là tôi không thể mắc bệnh và không thể làm lây bệnh. Rất vui khi biết được điều này”, ông Trump nói trong dòng tweet.

Bài đăng này sau đó đã bị gắn cờ với tuyên bố từ chối chịu trách nhiệm. “Tweet này đã vi phạm Quy tắc của Twitter về việc truyền bá thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19”, theo thông báo của Twitter.

Một phát ngôn viên của Twitter cho rằng dòng tweet của ông Trump đã đưa ra “tuyên bố về sức khỏe gây hiểu lầm” về COVID-19 và sự tương tác với bài đăng sẽ bị “hạn chế đáng kể”, theo tiêu chuẩn trong những trường hợp như vậy.

Tổng thống Trump cho biết hôm Chủ nhật rằng ông đã bình phục hoàn toàn sau một thời gian mắc COVID-19 và không phải là nguy cơ lây nhiễm cho những người khác, đồng nghĩa với việc nhà lãnh đạo sẽ trở lại cuộc đua tranh cử Tổng thống.

Vào ngày 2/10, ông Trump thông báo mình cùng vợ Melania Trump mắc COVID-19. Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện quân y, ông Trump đã được phép trở về Nhà Trắng để làm việc và hồi phục. Cho tới thứ Bảy tuần trước, bác sĩ Nhà Trắng thông báo Donald Trump đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đầu tuần này, ông Trump sẽ tới bang chiến trường Florida để gặp mặt các cử tri, sau đó có mặt tại các cuộc vận động tại Pennsylvania và Iowa trong hai ngày tiếp theo.

Theo Reuters
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.