Unilever Việt Nam và URENCO hợp tác phân loại, thu gom rác thải nhựa

Tiến tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam, Unilever Việt Nam (Unilever) và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã ký kết phê chuẩn chương trình hành động và mục tiêu năm 2020. 

Đại diện URENCO và Unilev.er tại Lễ ký kết
Đại diện URENCO và Unilev.er tại Lễ ký kết

Chương trình hành động và mục tiêu năm 2020 nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác dài hạn giữa Unilever và URENCO “Phân loại rác tại nguồn gắn liền với Thu gom và xử lý rác thải nhựa tại Hà Nội” trong giai đoạn 2020 - 2025.

Trong chương trình hành động đã ký kết, Unilever và URENCO cùng đưa ra những phương án xử lý phù hợp nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam. Theo đó, những loại rác thải nhựa có giá trị cao sẽ được tái chế thành bao bì sản phẩm, quay trở lại nền kinh tế tuần hoàn. Những loại rác thải nhựa có giá trị thấp và không có giá trị sẽ được xử lý, tái chế thành các sản phẩm khác phục vụ cho đời sống dân sinh hoặc nhiên liệu đầu vào trong quy trình sản xuất trong các nhà máy công nghiệp. Với chương trình này, Unilever và URENCO đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại rác thải tại nguồn, giúp cho việc thu gom và tái chế rác thải nhựa được thuận lợi hơn tại địa bàn Hà Nội, tạo giá trị cho rác thải nhựa, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường tự nhiên. 

Theo kế hoạch hành động năm 2020, chương trình Phân loại rác tại nguồn gắn liền với thu gom và xử lý rác thải nhựa sẽ được Unilever và URENCO tiên phong triển khai tại quận Hoàn Kiếm. Trong đó, URENCO chịu trách nhiệm thu gom, vận chuyển, tái chế các loại rác thải. Unilever hỗ trợ một phần kinh phí triển khai chương trình và thực hiện công tác truyền thông khuyến khích người dân duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn. Chương trình cũng nhận được sự khuyến khích và ủng hộ của chính quyền địa phương, góp phần đảm bảo người dân thực hiện nghiêm túc, và duy trì việc phân loại rác tại nguồn.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Unilever Việt Nam luôn cam kết đồng hành với người dân và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, các đối tác trong và ngoài nước để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất của doanh nghiệp: Làm cho Phát triển Bền vững trở nên phổ biến. Chúng tôi tin rằng phân loại rác tại nguồn chính là bước đi đầu tiên quan trọng để giúp nhựa trở về đúng vị trí trong nền kinh tế tuần hoàn, thay vì biến thành rác thải trong môi trường tự nhiên. Quyết định hợp tác cùng một đối tác uy tín và lớn nhất trong ngành quản lý chất thải tại Việt Nam là URENCO, Unilever tin rằng chương trình sẽ giúp người dân tăng nhận thức về bảo vệ môi trường, tạo giá trị mới cho rác thải nhựa và góp phần phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc URENCO cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi doanh nghiệp lớn như Unilever Việt Nam chú trọng hợp tác với đơn vị chuyên trách như URENCO trong việc ứng dụng quy trình và công nghệ xử lý tiên tiến vào thực tế đô thị Việt Nam, đặc biệt là giải quyết bài toán xử lý rác thải nhựa. URENCO và Unilever Việt Nam sẽ hợp tác xây dựng một quy trình đồng bộ hóa tất cả các khâu từ phân loại rác tại nhà, tại nguồn, cho đến thu gom riêng biệt, đưa về khu phân loại và tiền xử lý, và sau đó đưa đến nhà máy tái chế và xử lý theo phương pháp an toàn và bền vững nhất. Chúng tôi rất kỳ vọng vào thành công của Chương trình này, sẽ tạo ra một hình mẫu xử lý rác thải cho các đô thị Việt Nam.”

Được biết, Unilever hiện là đồng chủ trì trong chương trình hợp tác công tư cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng tới xây dựng nền kinh tế tuần hoàn trong quản lý rác thải nhựa tại Việt Nam. Chương trình hợp tác với URENCO là một trong nhiều nỗ lực của Unilever hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn – phương án bền vững nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Việt Nam.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.