10 năm qua, Black Friday 'ngốn' tiền của khách thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
Qua mỗi năm, doanh thu bán hàng trong dịp Black Friday lại tăng đáng kể.

Black Friday (hay còn gọi Thứ Sáu đen tối) là ngày mua sắm siêu giảm giá nổi tiếng trên toàn thế giới. Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Theo lịch, Black Friday 2020 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 27/11.

Trong ngày Black Friday, tại một số nước trên thế giới, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí giảm giá lên tới 60-80% với đủ loại mặt hàng như thời trang, sản phẩm công nghệ, nội thất, đồ gia dụng...

Nhờ sức hấp dẫn này, những ngày lễ Black Friday luôn thu được nguồn tiền khổng lồ qua các năm.

Black Friday 2019

10 năm qua, Black Friday 'ngốn' tiền của khách thế nào? ảnh 1

Doanh thu trực tuyến Black Friday 2019 cán mốc kỷ lục 7,4 tỷ USD. (Ảnh: Getty Image)

Theo thống kê của Adobe Analytics (công ty có công cụ theo dõi giao dịch trong suốt mua lễ), doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday 2019 tại Mỹ cán mốc kỷ lục 7,4 tỷ USD, tăng 19,6% so với năm 2018. Đây là số liệu được Adobe Analytics tổng hợp từ giao dịch tại 80 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu Mỹ.

Doanh thu này đã biến Black Friday 2019 thành ngày hội mua sắm lớn thứ 2 tại Mỹ, chỉ đứng sau 7,9 tỷ USD doanh thu của ngày hội Cyber Monday 2018.

Black Friday 2018

Doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 đạt 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với 2017. Con số này đạt được nhờ nhiều hãng bán lẻ đẩy mạnh các sản phẩm khuyến mại lớn trên trang bán hàng trực tuyến nhiều ngày trước Black Friday.

Theo Adobe, Black Friday 2018 là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).

Black Friday 2017

Theo CNET, doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday 2017 tại Mỹ đạt 5,03 tỷ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỷ USD cùng thời điểm năm 2016. Black Friday Global cho biết, mức giảm giá trong ngày Black Friday 2017 trung bình cho toàn thế giới là 55%. Tại Mỹ, mức giảm giá lên tới 68%.

Theo báo cáo của Adobe, ngày càng có nhiều người mua sắm thông qua thiết bị di động vào ngày Black Friday, với các thiết bị di động chiếm 54,3% lượt truy cập và chiếm 36,9% doanh thu.

Black Friday 2016

10 năm qua, Black Friday 'ngốn' tiền của khách thế nào? ảnh 2

Rất nhiều mặt hàng giảm giá dịp Black Friday. (Ảnh: Getty Image)

The Sun thống kê doanh số bán hàng trong ngày Black Friday 2016 toàn thế giới đạt 655,8 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước, trung bình mỗi khách hàng tiêu khoảng 935,58 USD.

Còn theo báo cáo từ Adobe, doanh thu mua sắm từ dịp Black Friday 2016 tại Mỹ cán mốc 3 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, doanh thu từ việc mua sắm online trong ngày Black Friday cũng đạt được hơn 1 tỷ USD.

Black Friday 2015

Theo thống kê của Adobe, người tiêu dùng đã chi 2,74 tỷ USD để mua sắm trực tuyến dịp Black Friday 2015, tăng 14,3% so với năm 2014.

Trong đó, doanh thu từ mua sắm trên di động đạt 905 triệu USD (chiếm 33,2% tổng doanh thu). Trong tổng doanh thu 905 triệu USD mua sắm trên di động có 74% (670 triệu USD) từ iPhone và iPad, 25% (230 triệu USD) đến từ smartphone và tablet dùng Android.

Black Friday 2014

233 triệu là số lượt người ước tính đã mua sắm trực tiếp hay qua mạng vào dịp Black Friday năm 2014. Doanh số bán hàng trong 3 ngày cuối tuần của dịp Black Friday trên toàn cầu khi đó lên tới hơn 50 tỷ USD. Riêng doanh số bán hàng trong ngày Black Friday 2014 ở Mỹ là khoảng 1,7 tỷ USD.

Black Friday 2013

Theo thống kê trên trang Eyemaginetech, doanh số bán hàng trực tuyến dịp Back Friday năm 2013 tăng 20% so với năm trước. Giá trị đơn đặt hàng trung bình tăng 2,2% ở mức 135,27 USD/đơn.

Doanh số bán hàng trên thiết bị di động cũng tăng 43%, chiếm 21,8% doanh số bán hàng trực tuyến ngày Black Friday 2013.

Black Friday 2012

Theo thống kế của Accounting Degree, có khoảng 89 triệu người mua sắm trong ngày Black Friday 2012, tăng từ 86 triệu trong năm 2011. Trong đó, 10% số người mua sắm dịp Black Friday 2012 đã có mặt tại các cửa hàng từ lúc 8 giờ tối Thứ Năm.

Tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong ngày Black Friday 2012 là 59 tỷ USD. Trung bình, mỗi người tiêu khoảng 423 USD.

Black Friday 2011

Theo ShopperTrak, doanh số bán lẻ vào dịp Black Friday 2012 tăng 6,6%, lên mức 11,4 tỷ USD.

Tổng chi tiêu của người tiêu dùng vào ngày Black Friday 2011 là 52,4 tỷ USD.

Black Friday 2010

Thống kê của ShopperTrak cho thấy, doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp Black Friday 2010 tăng 9% lên 648 triệu USD. Amazon.com là trang web được truy cập nhiều nhất với lưu lượng truy cập tăng 25% so với năm trước.

Tổng chi tiêu của người tiêu dùng vào ngày Black Friday 2010 là 45 tỷ USD. Trung bình, mỗi người tiêu khoảng 365,34 USD trong ngày này.

Theo VTC News
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.