Amazon thông báo tuyển dụng 50.000 nhân viên thời vụ ở Ấn Độ

Chi nhánh của tập đoàn Amazon tại Ấn Độ đã lên kế hoạch tuyển dụng 50.000 nhân viên thời vụ để đáp ứng sự bùng nổ của hình thức mua bán trực tuyến ở nước này.
Báo nói Ngày Nay

Cùng với việc các biện pháp phong tỏa nhằm chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã được nới lỏng, cho phép các công ty thương mại điện tử nối lại việc giao hàng, chi nhánh của tập đoàn Amazon tại Ấn Độ đã lên kế hoạch tuyển dụng 50.000 nhân viên thời vụ để đáp ứng sự bùng nổ của hình thức mua bán trực tuyến ở nước này.

Sau gần 2 tháng áp dụng phong tỏa toàn quốc và đóng cửa các trung tâm mua sắm và các cửa hàng bán lẻ, tuần trước, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép nối lại hoạt động thương mại điện tử trên cả nước đối với cả các đơn hàng thiết yếu và không thiết yếu.

Trên trang blog của công ty, Phó Chủ tịch Akhil Saxena cho biết: "Chúng tôi muốn tiếp tục hỗ trợ người tiêu dùng trên toàn Ấn Độ nhận được mọi thứ họ cần, để họ có thể tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội. Để làm được điều này, chúng tôi tạo cơ hội làm việc cho 50.000 cộng tác viên thời vụ trong mạng lưới giao hàng và giúp việc của mình. Điều này cũng sẽ giúp nhiều người có thể làm việc trong thời dịch trong khi đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho họ."

Thông báo của công ty cho biết các cộng tác viên này sẽ được triển khai trên toàn mạng lưới giao hàng và giúp việc của Amazon và hỗ trợ công ty chọn hàng, đóng gói, chuyển hàng và giao tới người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn.

Ấn Độ hiện là nước ghi nhận số ca mắc COVID-19 nhiều thứ 11 thế giới, với hơn 125.000 ca. Nước này chứng kiến một sự di chuyển lớn của người lao động từ các các thành phố lớn đến các vùng sâu vùng xa do dịch bệnh, dẫn tới việc thiếu lao động trong ngành sản xuất và dịch vụ.

Theo phân tích của công ty GlobalData (có trụ sở tại London), dịch COVID-19 sẽ giúp thị trường thương mại điện tử ở Ấn Độ đạt doanh thu 92 tỷ USD vào năm 2023.

Ravi Sharma, chuyên gia phân tích của GlobalData, nhận định: "Dù lệnh phong tỏa hiện nay dẫn tới sự giảm sút trong chi tiêu tiêu dùng, nhưng điều này sẽ được bù lại bằng sự gia tăng tiêu dùng trên mạng, do nhiều người tiêu dùng thận trọng đang phải ở nhà và sử dụng các kênh online để mua hàng".

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu