Bất chấp dịch bệnh, Tesla 'xuất xưởng' hơn 100.000 xe trong quý I

(Ngày Nay) - Tesla đã chế tạo hơn 100.000 xe trong quý đầu năm nay, mặc dù đã ngừng hoạt động tại các nhà máy của hãng ở Thượng Hải và California, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Bất chấp dịch bệnh, Tesla 'xuất xưởng' hơn 100.000 xe trong quý I

Công ty này hiện chỉ giao khoảng 88.400 trong số 102.672 xe mà họ chế tạo cho khách hàng.

Theo Tesla, số lượng chốt đơn đặt mua đã tăng 40% so với năm trước. Nhưng nó đã giảm 21% so với doanh thu quý IV kỷ lục trước đó của hãng xe điện. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất đã vượt qua ước tính 80.000 xe được giao trong quý đầu năm của Phố Wall.

"Đây là một chiến thắng nhỏ trong môi trường tăm tôi", theo ghi chú từ nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities.

Tesla đã phải tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy mới của mình ở Thượng Hải vào cuối tháng 1 do những hạn chế mà chính phủ Trung Quốc áp đặt đối với các doanh nghiệp. Công ty này vẫn giữ cho nhà máy chính của nó ở Fremont, California hoạt động ngay cả khi các nhà chức trách ra lệnh cho các doanh nghiệp không thiết yếu trong khu vực phải đóng cửa. Nhưng vào ngày 19/3, nhà máy tại California cũng đã phải ngừng hoạt động.

Hầu hết các ngành công nghiệp ô tô đã phải chịu sự sụt giảm mạnh về doanh số bán xe trong quý đầu tiên do lệnh phong tỏa ở phần lớn các quốc gia Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Dự báo doanh số bán hàng của thị trường Mỹ và toàn cầu cho toàn bộ ngành công nghiệp đã bị cắt giảm trong những tuần gần đây.

Ngay cả với sự sụt giảm doanh số từ kết quả quý IV của công ty, hiệu suất quý đầu tiên đã giúp nâng cổ phiếu Tesla lên 17%.

Cổ phiếu của Tesla là một trong những sản phẩm nóng nhất trên thị trường từ tháng 6 đến giữa tháng 2, tăng hơn 400% sau chưa đầy 9 tháng khi đạt mức kỷ lục 917,42 USD  vào ngày 19/2.

Kể từ đó, cổ phiếu của công ty này đã mất một nửa giá trị khi thị trường toàn cầu đảo chiều giảm mạnnh.

Theo CNN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.