Chấp hành án tù giam, Chủ tịch Công ty Thiên Phú viết đơn tố cáo bị giả mạo chữ ký

(Ngày Nay) - Đang chấp hành án tù giam, cựu chủ tịch Công ty Thiên Phú viết đơn đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra việc bị giả mạo chữ ký gây ảnh hưởng cho công ty.
Chấp hành án tù giam, Chủ tịch Công ty Thiên Phú viết đơn tố cáo bị giả mạo chữ ký

Dự án Hòa Lân từng là của Công ty Thiên Phú, đã bị bán đấu giá để thu hồi nợ xấu. Sau 12 vòng đấu giá , kéo dài hơn 2 năm , thì công ty Kim Oanh đã trúng đấu giá dự án . Tuy nhiên, sau đó gần 2 năm sau khi đấu giá,  Thiên Phú khởi kiện đòi “hủy kết quả đấu giá” và được TAND quận 7 (TP HCM) thụ lý giải quyết hơn 1 năm qua. 

Từ năm 2003, Thiên Phú đã vay Agribank hàng ngàn tỷ để phát triển dự án khu dân cư Hòa Lân. Đến năm 2008, công ty Thiên Phú đã không có khả năng trả nợ, và đã tự nguyện ký biên bản bàn giao  tài sản dự án Hòa Lân để ngân hàng Agribank  bán đấu giá trả nợ. Năm 2017, Cty Kim Oanh trúng đấu giá số tiền 1.353 tỷ.  

Bất ngờ Thiên Phú khiếu nại đòi hủy kết quả cuộc đấu giá. Thanh tra Bộ Tư pháp vào cuộc, ra kết luận thanh tra, có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo toàn bộ quá trình phát mãi, bán đấu giá tài sản về cơ bản thực hiện đúng quy định. 

Tháng 2/2019, Thiên Phú vẫn khởi kiện ra tận TAND Quận 7 đòi hủy kết quả đấu giá, đòi nhận lại dự án. Tòa Quận 7 sau đó đã ra lệnh “phong tỏa” dự án Hòa Lân.

Tháng 3/2020, TAND quận 7 đưa vụ án ra xét xử. Trong quá trình đó, ông Bùi Thế Sơn (GĐ Thiên Phú) bị bắt vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong vụ án khác vào ngày 27/3/2020.

Tháng 4/2020, bất ngờ  xuất hiện hai người khác là bà Phạm Thị Hường và con dâu là Nguyễn Ngọc Kim Châu mua lại phần vốn góp 90 tỷ đồng tương đương 100% cổ phần Cty Thiên Phú, nộp hồ sơ đến Sở KH&ĐT Bình Dương đòi thay đổi thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật của Thiên Phú, nhưng Sở KH&ĐT Bình Dương chưa  chấp nhận vì đại diện pháp luật Thiên Phú đang bị tạm giam.

Chấp hành án tù giam, Chủ tịch Công ty Thiên Phú viết đơn tố cáo bị giả mạo chữ ký ảnh 1

Văn bản trả lời của Bộ Công an 

Ngày 14/9/2020, Bộ Công an có Văn bản 3469/CSKT-P10 gửi TAND quận 7, cho biết có văn bản giả mạo chữ ký ông Sơn trong hồ sơ đăng ký thay đổi thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật của Thiên Phú. 

Sau khi nhận được đề nghị phối hợp xác minh, thu thập chứng cứ liên quan việc chuyển nhượng vốn góp của Công ty Thiên Phú, Bộ Công an phối hợp trích xuất bị can Sơn ghi lời khai, giám định chữ ký, chữ viết của ông Sơn trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh của Thiên Phú. 

“Kết luận giám định số 2921/C09B, ngày 18-8-2020 của Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM thể hiện: Tại hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh của Cty Thiên Phú do Sở KH&ĐT Bình Dương cung cấp cho CQĐT, toàn bộ chữ ký, chữ viết tên “Bùi Thế Sơn” đều không phải do bị can Bùi Thế Sơn ký và viết”, văn bản nêu.

Ngày 15/9/2020, từ trại tạm giam, ông  Bùi Thế Sơn có đơn đề nghị gửi đến TAND quận 7, với bốn nội dung: Đề nghị HĐXX không chấp nhận cho người khác tham gia vụ kiện; hủy toàn bộ ủy quyền trước đây với bà Hà Thị Hồng Quyên là luật sư và ông Nguyễn Văn Tuấn (PGĐ Thiên Phú); khẳng định 1% phần vốn góp của ông Phú tại Công ty Thiên Phú là do ông Sơn nhờ Phú đứng tên giúp; đề nghị TAND quận 7 có văn bản kiến nghị CQĐT vào cuộc điều tra vụ việc giả mạo chữ ký ông Sơn.

Như vậy, ai là người đã giả chữ ký của ông Bùi Thế Sơn để chuyển nhượng phần vốn góp của ông trong Công ty Thiên Phú cho bà Phạm Thị Hường và bà Nguyễn Ngọc Kim Châu?

Như vậy bà Phạm Thị Hường và bà Nguyễn Ngọc Kim Châu có liên quan như thế nào đến việc giả chữ ký để chuyển nhượng phần vốn góp trên danh nghĩa tại Công ty Thiên Phú? Việc  ký tên vào các tài liệu giả mạo chữ ký của ông Sơn là có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên ông Sơn đề nghị  Cơ quan cảnh sát điều tra- Bộ Công An  vào cuộc để làm rõ, bảo vệ quyền lợi cho ông Sơn và cho pháp nhân Công ty Thiên Phú.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.