Cổ phiếu rượu Mao Đài tăng vọt trong năm 2020

(Ngày Nay) - Quý Châu Mao Đài hiện là công ty đại chúng lớn nhất ở Trung Quốc đại lục bởi vốn hóa thị trường sau khi cổ phiếu của hãng tăng 23% trong năm nay, theo dữ liệu từ Refinitiv.


Cổ phiếu rượu Mao Đài tăng vọt trong năm 2020

Công ty sản xuất rượu hiện có giá trị hơn 1,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (259 tỷ USD), vượt qua Ngân hàng Công thương Trung Quốc với giá trị xấp xỉ 1,8 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 253 tỷ USD).

Để so sánh, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent và Alibaba có giá trị tương ứng khoảng 605 tỷ USD và 614 tỷ USD.

Từ lâu, cổ phiếu của Quý Châu Mao Đài luôn được các nhà đầu tư săn đón.

Năm 2017, nó đã trở thành nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới theo giá trị thị trường, vượt qua Diageo - công ty Anh sở hữu Johnnie Walker và các thương hiệu lớn khác. Giá trị thị trường hiện tại của Diageo là khoảng 65 tỷ bảng Anh (81 tỷ USD). Trong khi đó, AB InBev - nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, trị giá khoảng 78 tỷ euro (88 tỷ USD).

Năm ngoái, Quý Châu Mao Đài cũng trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên kể từ năm 2005 chứng kiến giá cổ phiếu đạt 1.000 nhân dân tệ (khoảng 145 USD). Cổ phiếu của công ty hiện đang giao dịch ở mức 1.460 nhân dân tệ.

Chính phủ Trung Quốc luôn cảnh giác với việc định giá cao của công ty trong quá khứ. Năm 2017, truyền thông nước này kêu gọi các nhà đầu tư kêu gọi nên thận trọng và có "quan điểm hợp lý và không nên đầu cơ một cách thiển cận" khi cổ phiếu của công ty này tăng hơn 2 lần chỉ sau 11 tháng.

Chuyên gia tài chính Hao Hong từ BOCOM International, chi nhánh chứng khoán của Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc, cho biết gần đây không có một yếu tố nào thúc đẩy giá cổ phiếu của công ty.

Nhưng ông Hao cho rằng có thể các nhà đầu tư không muốn nhận thêm rủi ro trong bối cảnh dịch COVID-19, khiến họ phải mua vào cổ phiếu của Mao Đài, mặc dù giá cao.

"Công ty này có một công thức rất rõ ràng để thành công", ông Hao nói.

"Trong nhiều năm, thu nhập của họ luôn tăng trưởng mạnh mẽ, Mao Đài là một thương hiệu được ưa chuộng và một dòng tiền hiếm thấy trong các công ty Trung Quốc, được giúp đỡ bởi sự tăng giá ổn định. Tôi không nghĩ sẽ có một công ty nào dễ đoán hơn trên thị trường. Lợi nhuận lớn, thương hiệu rất được yêu thích, mọi người vẫn mua vào như không có ngày mai."

Theo CNN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.