Disney liệu đã vượt qua tác động của đại dịch?

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Mảng phát trực tuyến phát triển nhanh chóng cùng sự phục hồi của các công viên giải trí của Disney đã đem lại cho các nhà đầu tư hy vọng về việc công ty này sẽ vượt qua "cơn bão" COVID-19.
Disney liệu đã vượt qua tác động của đại dịch?

Sau khi Disney báo cáo thu nhập quý III, cổ phiếu của hãng đã tăng 5,6% lên 143,12 USD. Cụ thể, tổng doanh thu của công ty này đã giảm 23% xuống 14,71 tỷ USD, nhưng vẫn vượt ước tính trung bình của các nhà phân tích là khoảng 14,2 tỷ USD.

Mức lỗ đã điều chỉnh của Disney trên mỗi cổ phiếu là 20 cent, cũng vượt qua mức dự đoán của Phố Wall là 70 cent trên mỗi cổ phiếu.

Trong khi đại dịch COVID-19 đã tấn công thẳng vào các công viên giải trí và mảng điện ảnh của Disney, nhưng công ty này đã kịp thời tập trung nguồn lực vào phát triển mảng phát trực tuyến đúng lúc người tiêu dùng mắc kẹt trong nhà, giúp đem lại một nguồn thu đáng kể bù đắp cho các khoản doanh thu bị mất đi.

“Disney sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn từ cuộc khủng hoảng này,” Haris Anwar, nhà phân tích cấp cao tại trang Investing.com, nhận định.

Một năm sau khi tung ra gói đăng ký trực tuyến Disney + để cạnh tranh với Netflix, Disney cho biết dịch vụ giải trí này đã có 73,7 triệu người đăng ký. Trong khi các nền tảng phát trực tuyến khác như Hulu có 36,6 triệu khách hàng và ESPN + có 10,3 triệu.

Disney liệu đã vượt qua tác động của đại dịch? ảnh 1

Nền tảng Disney + được coi là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Disney trong năm nay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các khoản đầu tư của mình vào mảng phát trực tuyến", CEO Bob Chapek tuyên bố trước đó.

Trong quý III vừa qua, mảng phát trực tuyến đã lỗ 580 triệu USD, ít hơn 1,0 tỷ USD mà các nhà phân tích dự báo. Chuyên gia Haris Anwar dự đoán Disney + sẽ có lãi trước năm 2024.

Tuy nhiên, Disney +  sẽ phải nỗ lực hơn nhiều để thu hút khách hàng tiếp tục đăng ký dịch vụ của mình. Trong thời gian tới, nền tảng này sẽ tung ra hàng loạt các sản phẩm hấp dẫn như phim hoạt hình "Soul" trong dịp Giáng sinh và series phim siêu anh hùng "WandaVision" vào tháng 1 năm 2021.

Mảng giải trí chịu thiệt hại lớn

Sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã buộc Disney phải đóng cửa các công viên giải trí cũng như lùi lịch phát hành của nhiều bộ phim bom tấn. Disney cho biết đại dịch đã làm giảm 2,4 tỷ USD lợi nhuận tại các công viên của họ.

“Ngay cả với sự gián đoạn do COVID-19 gây ra, chúng tôi vẫn có thể quản lý hiệu quả doanh nghiệp của mình đồng thời thực hiện các bước đi táo bạo, có chủ ý để định vị công ty nhằm tăng trưởng lâu dài hơn”, CEO Bob Chapek cho biết.

Các công viên giải trí của Disney hiện đã bắt đầu chào đón du khách trở lại, mặc dù tình hình dịch bệnh tại các quốc gia châu Âu và Mỹ vẫn chưa được khống chế.

Disney liệu đã vượt qua tác động của đại dịch? ảnh 2

Công viên Disneyland tại Tokyo bắt đầu mở cửa trở lại từ tháng 7.

Trong quý III, hầu hết các công viên giải trí của Disney, bao gồm cả khu nghỉ mát hàng đầu của hãng ở Florida, đã mở cửa trở lại nhưng với số lượng khách hạn chế. Các công viên và mảng kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thiệt hại 1,1 tỷ USD thu nhập hoạt động.

Công viên Disneyland ở California đã đóng cửa từ tháng 3, trong khi Disneyland Paris cũng buộc phải đóng cửa lần thứ hai vào tháng 10. Nhiều nhà phân tích nhận định chỉ khi có vaccine COVID-19, hoạt động của các công viên chủ đề của Disney mới có hy vọng phục hồi.

Nhà phân tích Nicholas Hyett của công ty tài chính Hargreaves Lansdown cho biết: “Ngay cả khi có vaccine COVID-19, vẫn có thể mất vài tháng và có thể nhiều năm trước khi hoạt động kinh doanh trở lại như xưa”.

Ở phân khúc truyền thông, sự trở lại của các môn thể thao lớn đã giúp thúc đẩy kênh thể thao ESPN. Đơn vị này báo cáo thu nhập hoạt động 1,9 tỷ USD, tăng 5% so với một năm trước đó.

Lợi nhuận của hãng phim thuộc sở hữu của Disney đã giảm 61% xuống còn 419 triệu USD, do công ty trì hoãn các bộ phim lớn cho đến năm 2021 và nhiều cụm rạp tại Bắc Mỹ vẫn đóng cửa.

Disney cho biết họ sẽ bỏ cổ tức nửa năm cho nửa cuối năm tài chính 2020 để tài trợ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Theo Reuters
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.