Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

(Ngày Nay) - Trong những tháng gần đây, khẩu trang trở thành mặt hàng được săn đón tại các cửa hàng ở Nhật Bản, trái ngược với đó là các sản phẩm son môi đang trở nên bị lãng quên.

Doanh số son môi Nhật Bản sụt giảm do khẩu trang

Với chính sách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra đường, và khi nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà, phụ nữ Nhật Bản dần từ bỏ thói quen trang điểm, đồng nghĩa với việc doanh số son môi tụt giảm nhanh.

 “Tôi không còn cần phải đánh son vì bất cứ khi nào phải ra ngoài, tôi đều phải đeo khẩu trang”, Takako Tomura, một bà nội trợ 40 tuổi đến từ tỉnh Yokohama, cho biết. “Ngoài ra các lớp son phấn sẽ bám vào khẩu trang và rất khó tẩy rửa nên việc trang điểm trở nên không cần thiết”.

Tuy nhiên, Tomura cho biết mình đang sử dụng son dưỡng nhiều hơn trước đây.

Một số cửa hàng tại Nhật Bản đã không còn bày các mẫu son thử nghiệm bên ngoài cửa hàng do lo ngại sẽ làm lây lan mầm bệnh COVID-19 giữa các bệnh nhân.

Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 3 bởi Bộ Nội vụ Nhật Bản cho chi tiêu cho son môi đã giảm 22,2% so với cùng kỳ năm trước, nhưng các công ty mỹ phẩm cho biết doanh số thậm chí còn đáng buồn hơn.

Một ước tính cho thấy số lượng son được bán tại Nhật Bản vào năm 2019 lên tới 26 triệu thỏi, nhưng số lượng được bán trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay đã giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của tất cả các mặt hàng trang điểm đều giảm do dịch bệnh, nhưng chính thói quen đeo khẩu trang đã tác động mạnh mẽ tới doanh số son môi, một đại diện của hãng mỹ phẩm nội địa Kao Corp cho biết.

“Nhưng trang điểm không chỉ giúp làm đẹp mà còn khiến người ta cảm thấy tích cực hơn, chúng tôi mong đợi sự phục hồi dần dần khi khủng hoảng kết thúc. Tuy nhiên, điều đó sẽ phụ thuộc vào số lượng người tiếp tục đeo mặt nạ và trong bao lâu”, đại diện Kao Corp chia sẻ.

Tại Nhật Bản, xu hướng son môi vào nửa cuối năm 2019 là các gam màu tươi sáng, theo công ty phân tích thị trường Euromonitor International.

Điều tương tự cũng xảy ra cách đây một thập kỷ, cho đến khi trận động đất tháng 3 năm 2011 ở ngoài khơi phía đông bắc Nhật Bản, gây ra một trận sóng thần khiến gần 20.000 người thiệt mạng và góp phần tạo ra thảm họa hạt nhân Fukushima.

Phản ứng của hầu hết phụ nữ Nhật Bản là quay trở lại với các sắc màu nhẹ nhàng và tinh tế hơn để tránh sự phô trương hoặc phấn khích. Thay vì lựa chọn màu đỏ tươi hay các tông màu sặc sỡ, người tiêu dùng Nhật Bản chuyển sang màu da người, màu nâu và bóng mờ.

Theo SCMP
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.