DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng

(Ngày Nay) -Đây là hành động thiết thực của DOJI nhằm chia sẻ khó khăn với các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang căng mình chống dịch.
DOJI là doanh nghiệp luôn lấy trách nhiệm xã hội làm triết lý kinh doanh của mình.
DOJI là doanh nghiệp luôn lấy trách nhiệm xã hội làm triết lý kinh doanh của mình.

Chiều ngày 30/3, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã gửi tặng các y bác sỹ và cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai số tiền mặt 1 tỷ đồng nhằm chia sẻ khó khăn trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19.

Trước đó, trao đổi với báo chí, GS. Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết "mặt trận" chống dịch đang gặp khó.  "Chúng tôi đang thiếu đội ngũ bác sĩ, thiếu vật dụng sinh hoạt hàng ngày như điều kiện ăn uống, nghỉ ngủ. Khi không được tái sản xuất sức lao động đầy đủ, đội ngũ nhân viên y tế trong bệnh viện sẽ không trụ được lâu". 

"Hàng triệu con tim trên cả nước đều đang hướng về Bệnh viện Bạch Mai trong những ngày qua bởi số lượng người nhiễm bệnh đang tăng lên nhanh chóng. Đây là sức ép không nhỏ cả về vật chất lẫn tinh thần đối với đội ngũ y bác sỹ và cán bộ nhân viên tại đây.

Với số tiền 1 tỷ đồng, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI mong muốn góp thêm chút sức lực, chia sẻ bớt gánh nặng và những khó khăn cho các y bác sĩ và nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai. Họ là những tấm gương tận tuỵ, đầy trách nhiệm ở tuyến đầu chống dịch.  Các bác sĩ, y tá, cán bộ y tế … đã không quản ngày đêm, xa gia đình, xa con nhỏ, nén tình cảm riêng, coi việc cứu người là sứ mệnh thiêng liêng, cao cả nhất", đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chia sẻ.

DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng ảnh 1

Phong tỏa bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện dã chiến được xây dựng trong BV Bệnh viện Bạch Mai.

Được biết, tính đến ngày 30/3, Việt Nam đã ghi nhận 194 ca nhiễm bệnh, trong đó có 25 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trên 7.200 mẫu bệnh phẩm lấy từ nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai thì đã có 6.650 mẫu kết quả xét nghiệm âm tính, còn 595 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trước đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Ngân hàng TMCP Tiên Phong của ông Đỗ Minh Phú đã ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay cùng Chính phủ và ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh. Vào dịp Thần Tài 2020, Tập đoàn DOJI cũng đã tặng hơn 100 ngàn khẩu trang cao cấp Nhật Bản tới khách hàng.

DOJI tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid: Tặng Y bác sỹ BV Bạch Mai 1 tỷ đồng ảnh 2

Trong mùa dịch bệnh, như nhiều doanh nghiệp khác, DOJI cũng gặp phải những khó khăn không nhỏ, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh. Nhưng ngay cả trong lúc gian khó nhất, tinh thần lạc quan, tương thân tương ái từ DOJI vẫn lan tỏa đến cộng đồng. Đặc biệt, ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng có bài thơ nổi tiếng “Niềm tin ơi” với những câu thơ lay động lòng người, truyền đi sự lạc quan, tin tưởng Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch./.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.