FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD

(Ngày Nay) - Theo số liệu thống kê của phía ASEAN cho năm 2019, tổng giá trị giao dịch thương mại giữa ASEAN và Ấn Độ chiếm 2,7% tổng giá trị giao dịch thương mại của ASEAN; trong khi tổng số vốn FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD, chiếm 1,3% tổng vốn FDI vào ASEAN. Những con số này khiến Ấn Độ trở thành nước có giao dịch thương mại lớn thứ 6 và là Nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 8 của ASEAN trong thời gian này.
 FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD ảnh 1

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì hội nghị.

Chiều nay (ngày 29/8/2020), các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN đã có buổi tham vấn trực tuyến với Ấn Độ.

Buổi tham vấn do Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh và ngài Piyush Goyal, Bộ trưởng Đường sắt kiêm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ. Tại buổi tham vấn, hai Bên đã thảo luận một số nội dung:

 FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD ảnh 2

Ông Piyush Goyal, Bộ trưởng Đường sắt kiêm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ.

Các Bộ trưởng ASEAN và Ấn Độ ghi nhận sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 tới cuộc sống của nhân dân và xã hội trong khu vực. Các Bộ trưởng thảo luận hợp tác nhằm đẩy lùi đại dịch và phát triển, giữ vững sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

 FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD ảnh 3

Tổng số vốn FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD, chiếm 1,3% tổng vốn FDI vào ASEAN.

Những việc này cần được tiến hành thông qua việc mở cửa thị trường và đảm bảo chuỗi cung ứng bền vững trong khu vực, đặc biệt là đối với các hàng hóa thiết yếu như: dược phẩm, thuốc men và lương thực.

Các Bộ trưởng ghi nhận rằng theo số liệu thống kê của phía ASEAN cho năm 2019, tổng giá trị giao dịch thương mại giữa ASEAN và Ấn Độ chiếm 2,7% tổng giá trị giao dịch thương mại của ASEAN; trong khi tổng số vốn FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD, chiếm 1,3% tổng vốn FDI vào ASEAN. Những con số này khiến Ấn Độ trở thành nước có giao dịch thương mại lớn thứ 6 và là Nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 8 của ASEAN trong thời gian này.

 FDI từ Ấn Độ vào ASEAN đạt 2 nghìn tỷ USD ảnh 4

Ảnh TL.

Các Bộ trưởng cũng điểm lại những nỗ lực của hai Bên trong quá trình phê chuẩn Hiệp định Đầu tư giữa ASEAN và Ấn Độ cũng như công việc liên quan đến rà soát lại Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN - Ấn Độ (AITIGA).

Các Bộ trưởng ghi nhận các hoạt động hợp tác của Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Ấn Độ trong năm 2020, đặc biệt là trong bối cảnh của đại dịch COVID-19. Các hoạt động hợp tác này đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ thương mại và đầu tư cũng như giảm bớt các tác động tiêu cực của đại dịch trong thời điểm hiện nay.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.