Forbes: Jeff Bezos xây chắc ngôi vị người giàu nhất thế giới

(Ngày Nay) - Năm thứ ba liên tiếp, ông Jeff Bezos giành vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu của tạp chí Forbes, dù tài sản ròng của ông đã giảm 18 tỷ USD trong năm ngoái xuống còn 113 tỷ USD.
Forbes: Jeff Bezos xây chắc ngôi vị người giàu nhất thế giới

Vợ cũ của ông Bezos - MacKenzie Bezos cũng lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách với vị trí thứ 22, với khối tài sản trị giá 38 tỷ USD. Là một phần của thỏa thuận, cô đã nhận được 25% cổ phần của cặp vợ chồng trong Amazon.

Theo Forbes, đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường toàn cầu rơi vào tình trạng hoảng loạn trong vài tháng qua. Trong nửa đầu tháng 3, 226 người đã mất tư cách tỷ phú và có ít hơn 58 tỷ phú so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, Forbes thống kê được 2.095 tỷ phú trong danh sách mới nhất hôm thứ Ba.

"Trong số các tỷ phú còn lại, 51% người có tài sản thấp hơn so với năm ngoái. Nhìn chung, tài sản của các tỷ phú thế giới trị giá 8 nghìn tỷ USD, giảm 700 tỷ USD so với năm 2019", Forbes cho biết.

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vững vàng ở vị trí thứ hai với khối tài sản trị giá 98 tỷ USD. Trong khi đó ông Bernard Arnault - Chủ tịch và CEO của hãng xa xỉ phẩm LVMH xếp thứ ba với khối tài sản trị giá 76 tỷ USD. Với 67,5 tỷ USD, tỷ phú người Mỹ Warren Buffett đã rơi xuống vị trí thứ tư.

Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới tiếp tục là người thừa kế Walmart - Alice Walton. Bà xếp ở vị trí thứ chín với 54,4 tỷ USD.

Ngoài MacKenzie Bezos, còn có 177 gương mặt mới xuất hiện trong danh sách của Forbes.

Eric Yuan, người sáng lập và CEO của ứng dụng họp trực tuyến Zoom, đứng thứ 293 với 5,5 tỷ USD. Cổ phiếu của công ty đã bùng nổ khi Zoom bắt đầu được sử dụng rộng rãi bởi những người làm việc và học tập tại nhà trong đại dịch.

Theo CNN
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.