Giá vàng 5/10: Vàng giảm đà tăng

(Ngày Nay) - Tuy đã giảm nhẹ nhưng với diễn biến của dòng tiền trên thị trường hiện nay giới chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ cao hơn trong thời gian tới.
Giá vàng 5/10: Vàng giảm đà tăng

Giá vàng trong nước và thế giới chủ yếu giữ xu hướng tăng. Ghi nhận thị trường vàng trong nước 5/10, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết cho thị trường TP.Hồ Chí Minh giá 55,95 - 56,55 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 100 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên liền trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 56,06 - 56,45 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng nhẹ chiều mua vào, bán ra và đang giao dịch ở 53,36 - 54,16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại thị trường Hà Nội đứng ở 56,50 - 56,50 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 56,05 - 56,45 triệu đồng/lượng, ở nguyên giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng thế giới đã rơi xuống dưới ngưỡng 1.900 USD/ounce. Đà tăng của giá vàng đột ngột chững lại, đứng ở mức 1.898,8 USD/ounce dù diễn biến của dịch bệnh Covid-19 vẫn rất phức tạp.

16 nhà phân tích của Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát. 10 nhà phân tích (tương đương 63%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 2 nhà phân tích (tương đương 13%) nhận thấy vàng sẽ giảm giá và 4 nhà phân tích còn lại (tương đương 25%) dự đoán, giá đi ngang.

Tổng cộng 1.194 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số đó, 749 phiếu (tương đương 63%) nói rằng, họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 245 phiếu khác (tương đương 21%) dự đoán, vàng sẽ giảm giá, trong khi đó, 198 phiếu (tương đương 17%) đưa ra ý kiến trung lập.

Trong tuần tới, diễn biến giá vàng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có tiến triển liên quan đến bệnh tình của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thêm vào đó, cần xem xét xem liệu Chính phủ Mỹ có chấp thuận các gói kích thích bổ sung hay không.

Ngoài ra, những số liệu không mấy khả quan về kinh tế Mỹ vẫn đang củng cố sức hấp dẫn của vàng, vốn là nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư trong thời kỳ bất ổn.

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường vàng đang gặp khó khăn trong việc tìm lại đà tăng sau khi đạt ngưỡng kỷ lục hồi tháng 8. Dư địa để giá vàng tăng mạnh trở lại trong ngắn hạn khá thấp. Đồng USD cũng được hưởng lợi từ dòng chảy tìm nơi trú ẩn an toàn, hạn chế đà tăng của vàng.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.