Giá vàng hôm nay ngày 20/11: Vàng còn giảm, giới đầu tư đua nhau bán tháo

0:00 / 0:00
0:00
Thị trường vàng tiếp tục giằng co ở ngưỡng 1.900 USD/ounce khi tâm lý nhà đầu tư lo lắng do có thêm tin tức liên quan đến đại dịch Covid-19.
Giá vàng hôm nay ngày 20/11: Vàng còn giảm, giới đầu tư đua nhau bán tháo

Giá vàng trong nước

Giá vàng những phiên gần đây có biến động khi thị trường hiện đang thấp thỏm chờ đợi vaccine ngừa Covid-19 sẽ ra mắt công chúng trong những tháng tới. Giới đầu tư kỳ vọng, vaccine có thể sẽ giúp các nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời nhận ra rằng, thế giới sắp trải qua một mùa đông nghiệt ngã, khi đại dịch tiếp tục hoành hành ở nhiều quốc gia.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch ngày 20/11, giá vàng vẫn có xu hướng giảm nhẹ. Theo đó, Công ty Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giảm nhẹ 150.000 đồng/lượng, giá vàng SJC hiện niêm yết ở 55,71 - 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang niêm yết giá tại hai chiều mua vào – bán ra tại mức 53,75 – 54,43 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng 2 chiều mua vào – bán ra ở mức 55,65 – 56,12 triệu đồng/lượng, giảm trung bình 150.000 đồng/lượng ở 2 chiều mua - bán so với phiên giao dịch liền trước.

Thị trường vàng thế giới

Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định, thị trường vàng hiện vẫn chịu nhiều tác động từ rủi ro lạm phát và những tác động thường trực của tình hình địa chính trị hiện tại. Giá vàng hiện chưa thể hiện xu hướng rõ ràng. Trên thực thế, hàng loạt giao dịch "lên nhanh, giảm cũng nhanh" hay bất ngờ "lao dốc" rồi lại tự tìm đường lên của giá kim loại quý trong tuần qua cho thấy động thái "ném đá dò đường" của nhà đầu tư hơn là đưa ra quyết định dứt khoát.

Một số ý kiến cũng cho rằng, việc tích cực triển khai phát triển vaccine đang làm giảm sức hút của vàng trong mắt nhà đầu tư. Trước đó, kể từ khi có các thông tin tích cực về vaccine ngừa Covid-19, giá vàng liên tiếp sụt giảm do các nhà đầu tư không còn tự tin nắm giữ tài sản an toàn này. Bằng chứng là trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm 17 đến rạng sáng 18/11, một số quỹ đầu tư đã bán ra 17,86 tấn vàng; trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares bán 8,02 tấn, sau khi đã bán 26 tấn trong 5 phiên giao dịch của tuần trước (từ ngày 9 đến 13/11).

Dù vàng vẫn đang giao dịch trong một phạm vi hẹp nhưng các đợt tăng giá lớn sẽ khó xảy ra trong thời điểm này. Do đó, trong giai đoạn này, vàng vẫn được coi là hàng rào chống lạm phát. Và kim loại quý này đã tăng 23% trong năm nay, hưởng lợi từ kích thích trên toàn cầu và lãi suất gần bằng 0.

Theo Công Thương
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.