Giá vàng ngày 3/10 vẫn tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 53,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 2,7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng ngày 3/10 vẫn tiếp tục tăng

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC hiện đang bật tăng mạnh ở hầu hết các hệ thống kinh doanh trên toàn quốc, với mức tăng cao nhất 500.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC tại công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở cả hai chi nhánh Bắc - Nam và Tập đoàn DOJI đồng loạt tăng mạnh 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Phiên cuối tuần ngày 3/10, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 56,05 triệu đồng/lượng, bán ra 56,55 triệu đồng/lượng, tăng thêm khoảng 350.000 đồng/lượng so với buổi sáng và tăng gần nửa triệu đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tại hệ thống của Bảo Tín Minh Châu vàng SJC được doanh nghiệp điều chỉnh ở chiều mua vào tăng 480.000 đồng/lượng, còn giá bán ra đã tăng thêm 450.000 đồng/lượng. Theo đó, giá Vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,36 - 54,16 đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá tăng 100.000 ở cả 2 chiều so với chốt phiên liền trước. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 56,06 - 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giao dịch giá vàng SJC mua vào 56,05 triệu đồng/lượng, bán ra 56,45 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp, ngân hàng thương mại đẩy giá bán vàng SJC lên tới 56,6 triệu đồng/lượng và mua vào 55,95 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý, dù giá vàng SJC tăng sốc nhưng chênh lệch giá mua - bán được các doanh nghiệp giữ ở mức 500.000 đồng/lượng thay vì chênh lệch cả triệu đồng mỗi lượng trong những “cơn sốt” trước đây.

Giá vàng thế giới

Hiện giá vàng thế giới đã chính thức vượt mốc 1.900 USD/ounce sau tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với Covid-19, trong nước vàng tiếp tục tăng lên mức 56,57 triệu đồng/lượng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các nhà đầu cơ đã coi vàng là một trong những cách dễ dàng nhất để phòng ngừa một loạt bất ổn, do thảm họa y tế cộng đồng đã buộc các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới áp dụng chính sách lãi suất thấp để hạn chế thiệt hại đến các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đồng USD suy yếu và ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới, cũng như sự không chắc chắn về một số chính sách, khiến nhiều người muốn sở hữu vàng hơn. Lo ngại về những diễn biến đầy kịch tính của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được coi là chất xúc tác tiềm năng cho việc mua vàng. Nhiều chuyên gia dự đoán, kết thúc cuộc đua vào Nhà Trắng, các cuộc tranh cãi ở Mỹ còn lớn hơn hiện nay, khi đó, người thua không nhận thất bại và/hoặc người chiến thắng không được xác định vào Ngày bầu cử 3/11.

Vàng được dự báo còn tăng tiếp do lãi suất âm và thấp trên phạm vi toàn cầu. Theo nhận định của các chuyên gia, có vẻ giá vàng đang lấy lại những gì đã mất sau khi bốc hơi đến 4% trong tháng 9.

Với những kim loại khác, bạc ít thay đổi và vẫn giữ ở mức 23,88 USD/ounce, bạch kim giảm 0,7% xuống 889,50 USD và palladium giảm 0,5% xuống 2.303,91 USD.

Theo Công Thương
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.