Giá vàng trong nước đảo chiều đi xuống

(Ngày Nay) - Phiên sáng 22/10, giá vàng trong nước giảm khoảng 50.000 đồng mỗi lượng.
Giá vàng trong nước đảo chiều đi xuống

Tại thời điểm 9 giờ 15 phút, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.916 USD/ounce, giảm gần 3 USD/ounce so với phiên trước. Mức giá này xấp xỉ 53,7 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá USD trong nước.

Với diễn biến trên, các doanh nghiệp trong nước cũng điều chỉnh giá vàng ngay khi mở cửa giao dịch.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 50.000 đồng mỗi lượng, giá mới từ 55,90-56,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Công ty Doji áp dụng giá vàng SJC từ 56,00-56,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 50.000 đồng mỗi lượng; trong khi Công ty Phú Quý giảm 20.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán ra, giá mới từ 56,00-56,30 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng Rồng Thăng Long từ 53,63-54,28 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm tương ứng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Giá vàng thế giới được tiếp đà đi lên khi nhà đầu tư lạc quan rằng gói viện trợ Covid-19 của Mỹ sẽ được công bố trước cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11 đã gây áp lực lên đồng USD và củng cố sức hấp dẫn của vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát.

Tính từ đầu năm tới nay, kim loại quý này đã tăng hơn 26% giá trị khi Chính phủ và ngân hàng trung ương các nước tung ra hàng loạt các gói kích thích khổng lồ nhằm vực dậy nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: