Giá xăng RON95 vượt 15 nghìn đồng/lít kể từ 15h chiều 12/10

(Ngày Nay) - Tại kỳ điều chỉnh ngày 12/10 của liên bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 138 đồng/lít, xăng RON 95 nhẹ 138 đồng/lít, lên 15.122 đồng/lít.
Giá xăng RON95 vượt 15 nghìn đồng/lít kể từ 15h chiều 12/10

Chiều 12/10, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần. Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 138 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 53 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 14.268 đồng/lít và xăng RON 95 là 15.122 đồng/lít.

Như vậy, xăng E5 RON 92 có lần đầu tiên tăng giá sau 2 phiên giảm liên tiếp. Trong 3 tháng qua, giá xăng E5 RON 92 và RON 95 không có nhiều sự biến động.

Trong khi đó, giá các mặt hàng dầu được điều chỉnh tăng giá hoặc giữ nguyên. Giá dầu diesel không thay đổi; dầu hỏa tăng 145 đồng/lít; dầu mazut tăng 95 đồng/kg. Sau khi điều chỉnh, giá bán đối với mặt hàng dầu diesel là 11.128 đồng/lít; dầu hỏa là 9.594 đồng/lít và dầu mazut là 10.921 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính không trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với xăng E5RON92 và dầu mazut; trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với xăng RON95 ở mức 100 đồng/lít (như kỳ trước), giảm mức trích lập Quỹ Bình ổn giá đối với dầu diesel xuống mức 298 đồng/lít (kỳ trước là 400 đồng/lít), dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước là 200 đồng/lít).

Đồng thời, liên Bộ tăng chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với mặt hàng xăng E5RON92 lên mức 1.200 đồng/lít (kỳ trước là 1.100 đồng/lít), xăng RON95 ở mức 524 đồng/lít (như kỳ trước), dầu hỏa ở mức 100 đồng/lít (kỳ trước không chi), dầu mazut ở mức 100 đồng/kg (như kỳ trước); dầu diesel không chi.

Trong các kỳ điều hành gần đây, nhằm hỗ trợ cho quá trình phục hồi kinh tế, hạn chế mức tăng, nỗ lực giữ ổn định hoặc giảm giá xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng liên tục Quỹ BOG ở mức khá cao (hiện ở mức 100 đồng/lít/kg -1.100 đồng/lít/kg đối với các loại xăng dầu).

Kỳ điều hành lần này, giá xăng dầu thành phẩm thế giới tăng so với kỳ trước, nếu không tiếp tục chi Quỹ BOG, giá các loại xăng dầu sẽ tăng cao so với giá hiện hành, cụ thể: xăng E5RON92 tăng 1.253 đồng/lít, xăng RON95 tăng 662 đồng/lít; các loại dầu tăng từ 112 đồng/lít/kg - 355 đồng/lít/kg.

TIN LIÊN QUAN
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.