Goldman Sachs tin kinh tế Mỹ sẽ bật tăng trưởng rất mạnh trong quý tới

Các chuyên gia kinh tế dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 25% trong quý 3/2020, thấp hơn rất nhiều so với dự báo tăng trưởng 33% trước đó.

Goldman Sachs tin kinh tế Mỹ sẽ bật tăng trưởng rất mạnh trong quý tới
Các chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay, tuy nhiên dự báo kinh tế Mỹ sẽ trở lại trạng thái tăng trưởng bình thường trong tháng 9/2020. Gần đây, chính quyền đã áp dụng biện pháp kiểm soát mới nhằm ngăn dịch Covid-19 lây lan mạnh.
Theo Bloomberg, tiêu dùng người dân nhiều khả năng sẽ vẫn trì trệ trong tháng này và tháng sau, nhóm chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs dẫn đầu bởi ông Jan Hatzius nhận định. Cũng theo các chuyên gia này, vẫn có thể khôi phục lại hoạt động kinh tế, thay đổi hành vi ví như việc đeo khẩu trang nhiều hơn sẽ giúp ngăn đại dịch lây lan.
Nhóm chuyên gia Goldman Sachs nhấn mạnh trong báo cáo: “Sự kết hợp giữa các yếu tố biện pháp quản lý của bang cũng như giãn cách xã hội tự nguyện đang gây ra nhiều tác động lên các hoạt động kinh tế”.
Các chuyên gia kinh tế dự báo kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 25% trong quý 3/2020, thấp hơn rất nhiều so với dự báo tăng trưởng 33% trước đó. Kết quả, kinh tế Mỹ được cho là sẽ suy giảm 4,6% trong năm nay, tồi tệ hơn rất nhiều so với mức suy giảm 4,2% của trước đó.
Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs vẫn cho rằng kinh tế Mỹ năm sau sẽ tăng trưởng được 5,8%, Goldman Sachs dự báo tỷ lệ thất nghiệp Mỹ cuối năm nay có thể ở mức 9%, thấp hơn rất nhiều so với dự báo 9,5% trước đây.
Số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 mỗi ngày tại Mỹ đang tăng lên mức cao chưa từng thấy. Riêng trong ngày thứ Năm tuần trước, nước Mỹ có hơn 50.000 ca nhiễm Covid-19, số lượng các ca lây nhiễm Covid-19 tăng tại 40/50 bang, chỉ trừ khu vực Đông Bắc.
Theo MarketWatch, đáng chú ý tại 36 bang, khi số lượng xét nghiệm nhiều lên, số lượng các ca lây nhiễm cũng tăng đáng kể.
Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm thuộc chính phủ Mỹ, ông Anthony Fauci, nhận xét: “Những gì chứng ta vừa chứng kiến vô cùng đáng lo ngại”.
Khi mà số lượng các ca lây nhiễm tăng quá nhanh, thống đốc bang Texas, đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại khắp các bang. Trước đó, đã có lúc chính quyền bang từ chối cho phép chính quyền các địa phương trực thuộc áp dụng quy định kiểu như vậy.
Việc số lượng các ca lây nhiễm tăng cao được cho là có nguyên nhân từ việc người Mỹ không chịu che mặt hoặc không tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội khi mà chính quyền các bang gỡ bỏ biện pháp phong tỏa áp dụng trong vài tuần qua. Ông Fauci cảnh báo rằng nếu người ta không ngừng tuân thủ, chắc chắn nước Mỹ sẽ ở trong một tình thế cực kỳ nguy nan.
Số liệu cập nhật mới đại học John Hopkins cho thấy nước Mỹ có thêm 50.700 ca lây nhiễm Covid-19 mỗi ngày. Số lượng ca nhiễm mới Covid-19 tăng gấp đôi trong tháng qua và thậm chí còn cao hơn cả những gì mà nước Mỹ trải qua trong giai đoạn đại dịch căng thẳng thời kỳ tháng 4 và tháng 5/2020 khi mà khu vực New York trở thành điểm nóng của đại dịch tại Mỹ.
Theo BizLIVE
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .