HoSE ngắt kết nối giao dịch chứng khoán với SSI

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM thông báo do số lượng lỗi kỹ thuật 2G của SSI trong phiên 18/8 vượt quy định, HoSE đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến với công ty này.
HoSE ngắt kết nối giao dịch chứng khoán với SSI

Sáng ngày 18/8, hệ thống giao dịch của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI xảy ra sự cố mất ổn định đường truyền kết nối, dẫn đến việc khách hàng không thể thực hiện đặt lệnh mua, bán trên hệ thống gồm các kênh Webtrading, Mobile Trading, Pro Trading và iBoard.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng thông báo do số lượng lỗi kỹ thuật 2G của SSI trong phiên giao dịch 18/8 vượt quy định, HoSE đã ngắt kết nối giao dịch trực tuyến đối với SSI từ 10h45 sáng cho đến khi công ty khắc phục được hoàn toàn lỗi nói trên.

Trong thời gian bị ngắt kết nối giao dịch trực tuyến, công ty được phép sử dụng hệ thống nhập lệnh tại sàn của HoSE để nhập lệnh cho nhà đầu tư.

HoSE yêu cầu SSI có văn bản giải trình về vi phạm trên đồng thời có biện pháp khắc phục trước ngày 19/8. Sở nghiêm khắc yêu cầu SSI chấp hành các quy định về giao dịch trực tuyến và sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá để áp dụng các biện pháp kỷ luật theo quy định.

Sau thời gian kiểm tra, SSI cho biết nguyên nhân của sự cố do mất ổn định kết nối truyền WAN 2 miền Bắc - Nam. Tới chiều 18/8, đại diện SSI cho biết đã khắc phục để khách hàng có thể giao dịch bình thường đối với các mã chứng khoán thuộc sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) và sàn UPCoM.

Riêng giao dịch cổ phiếu thuộc HoSE được thực hiện thông qua phương thức đặt lệnh trực tiếp tại sàn. Công ty cho hay đang phối hợp kiểm thử với Sở để có thể khôi phục kết nối hoàn toàn trong thời gian sớm nhất.

SSI thông tin đã gửi thư thông báo và xin lỗi tới tất cả các khách hàng về sự cố mất ổn định đường truyền kết nối trên hệ thống giao dịch trong sáng 18/8.

SSI hiện là công ty chứng khoán lớn nhất thị trường về vốn điều lệ, doanh thu cũng như thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ. Với thị phần môi giới cổ phiếu đứng đầu sàn HoSE hơn 14,1%, sự cố của SSI ảnh hưởng số lượng lớn nhà đầu tư đang sử dụng dịch vụ của công ty.

Lần gần nhất một công ty chứng khoán bị HoSE ngắt kết nối giao dịch là VNDirect vào ngày 20/4. Công ty này cũng có số lượng lỗi 2G vượt quy định trong phiên dẫn đến việc bị ngắt kết nối giao dịch. Một ngày sau, HoSE cho phép VNDirect được giao dịch trực tuyến trở lại từ sáng 21/4.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.