Lợi nhuận của Samsung tăng vọt trong quý III

(Ngày Nay) - Hãng sản xuất điện thoại Samsung dự đoán lợi nhuận của họ đã tăng gần 60% trong quý III năm nay, phần lớn nhờ vào doanh thu bán điện thoại và và sự sa sút của kình địch Huawei.
Lợi nhuận của Samsung tăng vọt trong quý III

Tập đoàn của Hàn Quốc hôm thứ Năm cho biết lợi nhuận trong quý III có thể đạt 12,3 nghìn tỷ won (10,6 tỷ USD). Con số này tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Các ước tính cũng đánh bại dự đoán của các phân tích về mức tăng lợi nhuận chỉ 26%.

Samsung cho biết họ kỳ vọng doanh số bán hàng trong quý III sẽ tăng khoảng 6% lên 66 nghìn tỷ won (57 tỷ USD). Các nhà phân tích của công ty Refinitiv đã dự đoán doanh thu chỉ đạt 63 nghìn tỷ won (54,5 tỷ USD).

Kết quả đầy đủ về lợi nhuận quý III sẽ được Samsung thông báo vào cuối tháng này.

Đầu năm nay, Samsung đã bị Huawei soán ngôi vị là hãng bán điện thoại thông minh hàng đầu thế giới. Hầu hết doanh số của Huawei xuất phát từ thị trường Trung Quốc, quốc gia đã phục hồi nhanh hơn phần còn lại của thế giới.

Tuy nhiên, đà lao dốc hiện có thể đang giảm bớt đối với Samsung, cũng như các lệnh trừng phạt mới đối với Huawei khiến công ty Trung Quốc đang phải vật lộn để tồn tại.

Chính phủ Mỹ cho rằng Huawei gây ra rủi ro an ninh và đã liệt công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại. Huawei đã nhiều lần phủ nhận rằng các sản phẩm của họ là "gián điệp" cho chính phủ Trung Quốc.

Đối với Samsung, doanh số bán điện thoại thông minh tăng mạnh sẽ thúc đẩy lợi nhuận trong quý III tăng trở lại và mức tăng này có thể sẽ kéo dài sang năm sau.

Ngoài điện thoại thông minh, Samsung cũng cung cấp các bộ phận quan trọng như tấm nền màn hình và chip cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác như Apple, cũng như các đối thủ Xiaomi và Oppo của Huawei.

Theo CNN
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.