Ông Joe Biden cam kết không đóng cửa nền kinh tế Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
Ông Joe Biden cam kết sẽ không đóng cửa nền kinh tế Mỹ mà chỉ ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-COV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ông Joe Biden cam kết không đóng cửa nền kinh tế Mỹ

Ngày 19/11 (giờ địa phương), ông Joe Biden, người được giới truyền thông Mỹ đưa tin chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020, cam kết sẽ không đóng cửa nền kinh tế Mỹ mà chỉ ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-COV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cam kết trên được ông Biden đưa ra trong một cuộc họp với 10 thống đốc bang lưỡng đảng nhằm tìm ra cách thức để đối phó với đại dịch COVID-19 đến nay đã khiến hơn 250.000 dân Mỹ thiệt mạng và hiện đang gia tăng tại quốc gia này.

Tại cuộc họp, ông Biden cũng cho biết đã có thỏa thuận về cứu trợ kinh tế cho các bang, cung cấp vắc-xin ngừa COVID-19 miễn phí cho người dân và cung cấp thêm kinh phí cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia, cùng với sự hỗ trợ để đưa ra lệnh bắt buộc người dân đeo khẩu trang trên toàn quốc.

Trước tình trạng số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày tăng đột biến, Thống đốc bang California đã ban hành lệnh giới nghiêm bắt đầu có hiệu lực từ tối 22/11, theo đó yêu cầu người dân ở nhà, cấm các hoạt động tụ tập từ 10h00 tối hôm trước đến 5h00 sáng hôm sau ở những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, trong đó có hạt Los Angeles.

Cùng ngày, Viện Smithsonian thông báo sẽ tạm thời đóng cửa trở lại tất cả bảo tàng và vườn thú quốc gia bắt đầu từ ngày 23/11 nhằm bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của du khách cũng như các nhân viên.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ khuyến cáo người dân không đi du lịch trong dịp lễ Tạ ơn sắp tới.

Theo Bnews
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.