Oracle đang đàm phán mua lại TikTok

(Ngày Nay) - Oracle bất ngờ xuất hiện trên đường đua thâu tóm TikTok ở Mỹ, Camada, Úc và New Zealand
Oracle đang đàm phán mua lại TikTok

Theo nguồn tin của CNBC - Oracle, ông lớn phần mềm doanh nghiệp, đang đàm phán để mua lại hoạt động của TikTok ở Mỹ, Camada, Úc và New Zealand.

Oracle đang làm việc cùng với một nhóm các công ty đầu tư mạo hiểm đã có cổ phần ở TikTok từ trước đó. Theo Financial Times, General Atlantic và Sequoia Capital có thể là hai trong số các nhà đầu tư đang tham gia đàm phán đầu tư cùng Oracle.

Tuy nhiên, đại diện của cả Oracle và TikTok đều từ chối đưa ra bình luậnvề những thông tin này.

Cuộc đàm phán giữa Oracle và TikTok ở 4 quốc gia nói trên vẫn đang được thực hiện và có những tiến triển trong những ngày gần đây. Oracle và Microsoft đang là hai cái tên tiến xa nhất trên bàn đàm phán so với những cái tên khác cũng đang bày tỏ sự quan tâm.

Mặc dù Microsoft đang hợp tác sâu sát với chính phủ Mỹ để thâu tóm TikTok trong hơn 1 tháng trở lại đây, thế nhưng người đồng sáng lập và Chủ tịch Oracle Larry Ellison cũng có mỗi quan hệ tốt với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đầu năm nay, ông Ellison đã thực hiện một chiến dịch gây quỹ cho ông Trump.

Oracle hiện tại không có hoạt động kinh doanh ở mảng video nói riêng và mạng xã hội cho người dùng đại trà nòi chung. Tuy nhiên, Orable có thể sử dụng dữ liệu khách hàng từ TikTok để cải thiện các sản phẩm liên quan đến marketing. Dù vậy, việc chi hàng chục tỉ USD để mua một công ty mạng xã hội đại trà vẫn là một thay đổi lớn của Oracle.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.