Red Bull trả 550 triệu euro cho những người sáng lập

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công ty nước tăng lực Red Bull đã trả hơn 550 triệu euro cho những người sáng lập của mình, bao gồm cả gia đình của một cựu nông dân chăn vịt Thái Lan, người đã phát minh ra loại đồ uống phổ biến như một “phương thuốc chữa chứng nôn nao” vào năm 1976.
Red Bull trả 550 triệu euro cho những người sáng lập

Cụ thể, Red Bull đã trả 211,4 triệu euro cổ tức hàng năm cho gia đình của ông Chaleo Yoovidhya, nhà phát minh ra đồ uống, người đã qua đời vào năm 2012.

Một khoản tiền nữa lên tới 343 triệu euro đã được trả cho Dietrich Mateschitz, một doanh nhân người Áo, người đã phát hiện ra rằng thức uống có tên "Krating Daeng" ở Thái Lan, đã giúp ông giảm bớt tình trạng nôn nao trong một chuyến công tác vào năm 1987 và hợp tác với Yoovidhya để quảng cáo thương hiệu Red Bull ở nước ngoài.

Thức uống hứa hẹn mang đến cho khách hàng những “đôi cánh” đã biến cả hai người đàn ông thành tỷ phú. Yoovidhya, người sinh ra trong gia đình có cha mẹ là người Trung Quốc nhập cư nghèo ở tỉnh Phichit, miền bắc Thái Lan, đã trở thành người giàu thứ ba Thái Lan với tài sản ước tính 5 tỷ USD (3,7 tỷ bảng Anh) trước khi qua đời ở tuổi 88 vào năm 2012.

Mateschitz, một chuyên gia tiếp thị dược phẩm thường xuyên đến Thái Lan, đã mua 49% cổ phần của công ty vào năm 1987, bắt đầu điều chỉnh công thức để đáp ứng các tiêu chuẩn đồ uống quốc tế và giới thiệu nó trên toàn thế giới.

Theo tạp chí Forbes, người đàn ông 76 tuổi này ước tính đã gây dựng được khối tài sản 27,5 tỷ USD, trở thành người giàu nhất nước Áo và nằm trong danh sách 60 người giàu nhất hành tinh. Mateschitz, là một phi công và vận động viên trượt tuyết, sở hữu một khu đất nông thôn hẻo lánh trên bờ Wolfgangsee, gần thành phố Salzburg, cũng như Lâu đài Thalheim gần Vienna và đảo Laucala ở Fiji.

Công ty được đăng ký tại Áo với tên gọi Red Bull GmbH, đã bán được kỷ lục 7,5 tỷ lon Red Bull vào năm ngoái - gần như một lon cho mỗi người trên thế giới. Reb Bull tăng trưởng nhanh nhất ở các thị trường Ấn Độ, Brazil và châu Phi.

Hiện Mateschitz vẫn sở hữu 49% công ty, trong khi 49% khác được chia sẻ bởi 11 thành viên trong gia đình Chaleo Yoovidhya. 2% cuối cùng được sở hữu hoàn toàn bởi con trai cả của ông Chaleo, Chalerm Yoovidhya.

Theo The Guardian
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.