Samsung sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Trung Quốc vào tháng 11/2020

Công ty điện tử Samsung sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Thiên Tân, Trung Quốc, trong bối cảnh doanh nghiệp này đang nỗ lực nâng cao hiệu quả quản lý chuỗi cung ứng của mình.
Samsung sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV ở Trung Quốc vào tháng 11/2020

Theo các nguồn tin ngày 7/9, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có kế hoạch ngừng hoạt động tại nhà máy sản xuất TV duy nhất của họ ở Trung Quốc từ cuối tháng 11/2020. Nhà máy này hiện có khoảng 300 công nhân.

Một quan chức của Samsung cho biết quyết định trên là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm nâng cao hiệu quả tại các cơ sở sản xuất trên toàn thế giới trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong ngành.

Samsung đã đóng cửa nhiều cơ sở sản xuất của mình ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Công ty này đã đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở Thiên Tân vào năm 2018 và nhà máy ở Huệ Châu vào năm ngoái.

Vào tháng 7 vừa qua, Samsung cho biết nhà máy sản xuất máy tính cá nhân của họ ở Tô Châu cũng sẽ ngừng sản xuất. Hiện Samsung vẫn duy trì hoạt động tại nhà máy sản xuất thiết bị điện gia dụng ở Tô Châu và nhà máy sản xuất chip ở Tây An, Trung Quốc.

Theo Bnews
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: