Tesla có giá trị vượt Toyota, Disney và Coca Cola

(Ngày Nay) - Hoạt động kinh doanh xe điện của Elon Musk vượt quá giá trị của hầu hết mọi công ty trong S & P 500, bao gồm một số công ty mang tính biểu tượng của Mỹ.
Tesla có giá trị vượt Toyota, Disney và Coca Cola

Cổ phiếu của Tesla đã tăng 4% trong giao dịch giữa trưa thứ Tư, lên mức cao kỷ lục 1.120 USD một cổ phiếu. Với mức giá đó, vốn hóa thị trường của Tesla là gần 210 tỷ USD.

Điều đó làm cho Tesla trở thành công ty sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới, vượt qua "ông lớn" Toyota. Ngoài ra, mức vốn hóa thị trường của Tesla cũng đã xếp trên các công ty khác như Coca-Cola, Disney, Cisco, Merck và Exxon Mobil.

Hiện tại, chỉ có 19 công ty thuộc chỉ số S&P 500 đáng giá hơn Tesla. Công ty của tỷ phú Elon Musk cũng có giá trị cao hơn PayPal - một công ty được thành lập từ việc sáp nhập một công ty thanh toán khác do Musk đồng sáng lập.

Tesla không đủ lợi nhuận đủ để tham gia S&P 500, nhưng nó có thể sẽ sớm được trở thành công ty thành phần của chỉ số cổ phiếu này.

Tuy nhiên, không chỉ có mình Tesla là nhà sản xuất xe điện duy nhất có bước tăng trưởng lạc quan.

Cổ phiếu của hãng sản xuất xe tải điện Nikola đã tăng vọt kể từ khi công ty phát hành công khai lần đầu vào tháng 6. Nikola hiện có giá trị gần 25 tỷ USD, nhiều hơn cả Ford.

Ngoài ra, cổ phiếu của nhà sản xuất pin điện Workhorse, có cổ phần trong công ty khởi nghiệp tư nhân Lordstown Motors, đã tăng gấp đôi chỉ trong tuần qua.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.